Thứ Năm, 03/10/2024 18:15 CH
Khắc phục bệnh thành tích, loại trừ tiêu cực trong thi cử
Thứ Hai, 24/07/2006 08:30 SA

Đó là một ý kiến chỉ đạo quan trọng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Hội đồng quốc gia giáo dục, tại phiên họp mới đây của Hội đồng quốc gia giáo dục, theo thông báo của Văn phòng Chính phủ vừa được công bố.

 

060724-thanh-tich.jpg
Ảnh minh họa
Thủ tướng chỉ đạo: Trước mắt, Bộ GD-ĐT cần phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương thực hiện các giải pháp đẩy lùi tiêu cực trong giáo dục – đào tạo, chấn chỉnh ngay tình trạng dạy thêm, học thêm, loại trừ những tiêu cực trong thi cử, khắc phục căn bệnh thành tích của ngành giáo dục và có những giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng thời, quan tâm thích đáng đến giáo dục mầm non, đó là cơ sở ban đầu, là nền tảng của giáo dục trong những năm tiếp theo cả về nhân cách, trí tuệ và thể chất của học sinh. Về việc thực hiện đề án đổi mới giáo dục đại học, Thủ tướng nhấn mạnh: Cần chú trọng đến nguồn lực phát triển giáo dục đại học, bao gồm đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý, cơ sở vật chất kỹ thuật và tài chính; cơ cấu lại hệ thống về trình độ, ngành nghề, loại hình, vùng miền; đổi mới nội dung, phương pháp và chương trình giáo dục đại học, gắn chặt chẽ với nghiên cứu khoa học công nghệ, với nghề nghiệp trong xã hội; đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý nhà nước theo hướng xác định đúng quyền tự chủ của các trường đại học...

 

Thủ tướng cũng đề nghị Tổ công tác xây dựng Đề án thành lập trường đại học đẳng cấp quốc tế của Việt Nam cần xúc tiến sớm việc xây dựng đề án khả thi trình Chính phủ xem xét phê duyệt.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek