Chủ Nhật, 13/10/2024 09:30 SA
Phụ cấp lương giáo viên ở vùng đặc biệt khó khăn:
Bốn năm vẫn chưa được thanh toán
Thứ Tư, 26/05/2010 07:45 SA

Theo Nghị định 61/NĐ-CP của Chính phủ, nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục được điều động đến công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (ĐBKK) được hưởng phụ cấp thu hút bằng 70% lương theo ngạch… Thế nhưng, từ năm 2006 đến nay, hàng trăm cán bộ, giáo viên thu hút đến công tác tại các xã ĐBKK ở miền núi Phú Yên vẫn chưa nhận khoản phụ cấp này.

 

Hàng trăm giáo viên ở địa phương dạy học tại các xã ĐBKK ở miền núi Phú Yên đang rất bức xúc về tình trạng không thanh toán tiền phụ cấp lương trong thời gian dài. Thầy giáo Ksor Le, dân tộc Ê đê, dạy học tại trường THCS Kpá Klơn ở xã Cà Lúi (Sơn Hòa), nói: “Cùng chung dạy học tại một trường ở xã ĐBKK, nhưng giáo viên từ các nơi khác đến thì được thanh toán tiền phụ cấp, còn giáo viên ở tại địa phương thì không được thanh toán. Vì sao lại có chuyện phân biệt đối xử như vậy? Lương giáo viên còn thấp lại dạy ở nơi vùng xa khó khăn, nếu tôi được thanh toán số tiền phụ cấp dạy học tính từ năm 2006 đến nay là khoảng hơn 59 triệu”.

 

Tại huyện Sơn Hòa có 294 giáo viên dạy ở 9 xã ĐBKK (nay chỉ còn 4 xã ĐBKK), trong đó có 192 giáo viên ngoài huyện Sơn Hòa đến công tác được thanh toán phụ cấp, còn 102 giáo viên tại địa phương công tác từ tháng 7/2006 đến nay vẫn chưa được thanh toán phụ cấp với số tiền lên đến hơn 5,013 tỉ đồng. Tương tự, từ năm 2006 đến nay có đến 818 lượt giáo viên tại huyện miền núi Đồng Xuân dạy học tại 4 xã ĐBKK Xuân Lãnh, Đa Lộc, Phú Mỡ, Xuân Quang 2 vẫn chưa được nhận tiền phụ cấp 6,196 tỉ đồng. Trong khi đó, tất cả các cán bộ, giáo viên dạy học tại các xã ĐBKK ở miền núi Sông Hinh thì được thanh toán tiền phụ cấp!

 

Tại Điều 8 Nghị định 61/NĐ-CP của Chính phủ đối với “nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội ĐBKK” quy định về phụ cấp thu hút: “Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục (thuộc địa phương và từ địa phương khác đến) được điều động đến công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội ĐBKK được hưởng phụ cấp thu hút bằng 70% lương theo ngạch, bậc hiện hưởng và phụ cấp chức vụ (nếu có) trong thời gian không quá 5 năm, kể từ ngày nhận quyết định”. Nghị định của Chính phủ quy định rõ ràng như vậy, nhưng vì sao tỉnh Phú Yên lại không thanh toán tiền phụ cấp cho giáo viên thuộc địa phương dạy học ở các xã ĐBKK?

 

Ông Nguyễn Văn Tá – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên – cho biết: Trước thực trạng này, năm 2008, sở đã có công văn yêu cầu Bộ GD- ĐT giải thích rõ về việc giáo viên tại địa phương dạy học ở các xã ĐBKK có được thanh toán phụ cấp hay không? Bộ GD- ĐT đã trả lời là được thanh toán theo đúng Nghị định 61/NĐ-CP của Chính phủ. Từ đó, sở đã liên tục đề nghị UBND tỉnh, Sở Tài chính thực hiện thanh toán phụ cấp cho giáo viên dạy học ở các xã ĐBKK ở huyện Đồng Xuân, Sơn Hòa, nhưng không hiểu sao đến nay vẫn chưa thực hiện!

 

LƯU PHONG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek