Thứ Hai, 14/10/2024 03:24 SA
Tuần lễ Toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người
Thứ Tư, 21/04/2010 07:17 SA

Ngày 20/4, ngành Giáo dục một số địa phương trong tỉnh đã tổ chức lễ hưởng ứng Tuần lễ Toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người năm 2010. Tuần lễ năm nay diễn ra từ ngày 19 đến ngày 25/4, có chủ đề “Tất cả vì một mục tiêu giáo dục cho mọi người” được Bộ Giáo dục – Đào tạo cùng Liên minh Chiến dịch toàn cầu vì giáo dục ở Việt Nam phát động. Tại Phú Yên, mỗi phòng Giáo dục – Đào tạo chọn một trường THCS để tổ chức sự kiện này.

 

luong-the-vinh100421.jpg

Học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Tuy Hòa) tham gia Tuần lễ Toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người - Ảnh: T.HẰNG

 

* Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Tuy Hòa hôm qua đã chọn Trường THCS Lương Thế Vinh (phường 7) để tổ chức lễ hưởng ứng tuần lễ nói trên. Hoạt động chính của Tuần lễ Toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người tập trung chủ yếu vào các nội dung như huy động mọi nguồn lực trong xã hội đầu tư cho giáo dục với khẩu hiệu “tăng cường đầu tư cho giáo dục”; tổ chức những sự kiện với chủ đề “Tất cả vì một mục tiêu giáo dục cho mọi người”.

 

* Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Tuy An đã tổ chức lễ hưởng ứng tuần lễ nói trên tại Trường THCS Võ Trứ ở thị trấn Chí Thạnh vào sáng 20/4. Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Tuy An kêu gọi chính quyền các địa phương trong huyện, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cá nhân quan tâm huy động mọi nguồn lực để đầu tư cho giáo dục; tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ đầu tư xây dựng, nâng cấp các trường lớp học đã bị hư hỏng, xuống cấp nhằm xóa tình trạng học ca 3, học ghép và đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học để nâng cao chất lượng dạy và học; chú trọng công tác xây dựng quỹ giáo dục, quỹ khuyến học để phát triển giáo dục tại địa phương.

 

* Cũng trong sáng qua, Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Tây Hòa chọn Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (xã Hòa Phong) để tổ chức điểm Tuần lễ Toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người năm 2010. Tại buổi lễ, các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn và Ban Giám hiệu Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng ký cam kết đầu tư cho giáo dục. Nội dung cam kết là huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội để đầu tư vật chất, tinh thần, tạo cơ hội học tập và tạo điều kiện cho mọi đối tượng, tổ chức xã hội, lứa tuổi ở các trình độ khác nhau được học tập thường xuyên, liên tục, suốt đời.

 

 T.HẰNG – K.NHO – L.ĐÍNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek