Thứ Ba, 15/10/2024 17:21 CH
Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2010:
Ngày 10/3: Nhận hồ sơ đăng ký dự thi
Thứ Hai, 01/03/2010 09:50 SA

Ngày 27/2, Bộ GD-ĐT công bố phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) năm 2010. Về cơ bản công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2010 vẫn giữ ổn định theo giải pháp 3 chung như các năm trước. Tuy nhiên, để “tiếp tục cải tiến thi cử theo hướng gọn, nhẹ, hiệu quả và thiết thực”, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2010 được thực hiện như sau:

 

tu-van-6.jpg

Đại diện Trường Đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh tư vấn cho các thí sinh Phú Yên quan tâm đến nhóm ngành Y dược - Nông lâm. - Ảnh: T.HẰNG

 

Nộp hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) và lệ phí ĐKDT

 

Học sinh đang học lớp 12 THPT tại trường nào thì nộp hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT tại trường đó. Các đối tượng khác nộp hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT tại các địa điểm do Sở GD - ĐT quy định. Các địa điểm này không thu hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT của học sinh đang học lớp 12.

 

Thời hạn thu nhận hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT quy định thống nhất trên phạm vi toàn quốc như sau: Theo hệ thống của Sở GD-ĐT: Từ ngày 10/3 đến hết ngày 10/4/2010. Tại các trường tổ chức thi: Từ ngày 11/4 đến hết ngày 17/4/2010.

 

Các sở GD-ĐT, các trường ĐH, CĐ không được thay đổi thời hạn, không được kết thúc việc nhận hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT trước hoặc sau thời hạn quy định.

 

Hồ sơ ĐKDT bao gồm:

 

- Một túi đựng hồ sơ, phiếu số 1, phiếu số 2.

(Phiếu số 1 do Sở GD-ĐT lưu giữ. Phiếu số 2 do thí sinh giữ và được sử dụng trong các trường hợp cần thiết).

 

- Túi đựng hồ sơ (thực chất là một phiếu ĐKDT).

 

- 3 ảnh chân dung cỡ 46cm được chụp trong thời gian 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ ĐKDT; 3 phong bì đã dán sẵn tem ghi rõ họ, tên và địa chỉ của thí sinh.

 

- Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

 

Riêng thí sinh có nguyện vọng 1 (NV1) học tại các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển sinh hoặc hệ CĐ của trường ĐH, trường CĐ thuộc các ĐH thì cần nộp thêm bản photocopy mặt trước của tờ phiếu ĐKDT số 1.

 

Khai hồ sơ đăng ký dự thi

 

Tất cả thí sinh có nguyện vọng 1 (NV1) vào học tại các trường có tổ chức thi tuyển sinh đều phải ghi đầy đủ tên trường, ký hiệu trường, khối thi, mã ngành (hoặc mã chuyên ngành) vào mục 2 của Phiếu ĐKDT.

 

Riêng thí sinh có NV1 học tại các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển sinh hoặc hệ CĐ của trường ĐH, trường CĐ thuộc các đại học phải khai hồ sơ như sau:

 

- Mục 2: Chỉ ghi tên trường, ký hiệu trường và khối thi của trường mà thí sinh dự thi (không ghi mã ngành, chuyên ngành).

 

- Mục 3: Ghi đầy đủ tên trường, ký hiệu trường, khối thi và mã ngành (hoặc mã chuyên ngành) của trường không tổ chức thi hoặc của hệ CĐ của trường ĐH, trường cao đẳng thuộc các đại học mà thí sinh có nguyện vọng học (NV1).

 

Ba đợt thi

 

Đợt I: Ngày 4/7 và 5/7/2010 thi đại học khối A và V.

 

Thí sinh thi khối V, sau khi dự thi môn Toán, Lý, thi tiếp năng khiếu Vẽ đến 8/7/2010.

 

Đợt II: Ngày 9, 10/7/2010 thi đại học khối B, C, D và các khối năng khiếu.

 

Thí sinh thi khối năng khiếu, sau khi dự thi các môn văn hóa (Khối H, N thi Văn theo đề thi khối C; Khối M thi Văn, Toán theo đề thi khối D; Khối T thi Sinh, Toán theo đề thi khối B; Khối R thi Văn, Sử theo đề thi khối C), thi tiếp các môn năng khiếu đến 14/7/2010.

 

Đợt III: Ngày 15/7 và 16/7/2010 thi cao đẳng.

 

Các trường cao đẳng có thi các môn năng khiếu đến 20/7/2010.

 

Thời gian làm bài các môn thi tự luận: 180 phút. Các môn thi theo phương pháp trắc nghiệm: 90 phút.

 

Cụm thi tại TP Quy Nhơn: Dành cho thí sinh thi vào Trường Đại học Quy Nhơn và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 6 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ngãi, Quảng Nam có nguyện vọng thi vào các trường đại học đóng tại khu vực Hà Nội và TP.HCM. Cụm thi này do Trường Đại học Quy Nhơn chủ trì phối hợp với các trường đại học liên quan tổ chức thi.

 

Nếu thí sinh đăng ký dự thi vào các trường ĐH khối Quốc phòng và Công an hoặc các trường và các ngành năng khiếu vẫn phải đến trường ĐH, CĐ để dự thi (không dự thi ở cụm). Cụ thể là: Thể dục thể thao, Nghệ thuật, Mỹ thuật, Nhạc, Hoạ, Sân khấu điện ảnh, Kiến trúc, Mỹ thuật công nghiệp, Văn hoá quần chúng và các ngành năng khiếu của các trường sư phạm.

 

Thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh (thành phố) được chỉ định dự thi tại cụm thi TP Vinh, Quy Nhơn hoặc Cần Thơ nhưng tốt nghiệp THPT tại các tỉnh (thành phố) khác, thí sinh tự do không bắt buộc phải dự thi tại cụm thi được chỉ định theo hộ khẩu thường trú.

 

Các trường ĐH, CĐ ngoài công lập phải công khai mức học phí

 

Các trường ĐH, CĐ ngoài công lập công bố công khai mức thu học phí theo tháng, học kỳ hoặc năm học (nếu tổ chức đào tạo theo hệ thống tín chỉ, thì học phí cũng qui đổi theo tháng, học kỳ hoặc năm học) đối với khóa tuyển sinh năm 2010 trong cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính qui năm 2010”. Học phí chỉ tính theo tiền đồng Việt Nam (VNĐ).

 

MẠNH THÚY (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek