Thứ Sáu, 04/10/2024 02:24 SA
Công đoàn Bệnh viện đa khoa huyện Sông Hinh:
Coi trọng công tác nghiên cứu khoa học chuyên ngành
Thứ Sáu, 07/07/2006 11:19 SA

Bệnh viện đa khoa huyện Sông Hinh được thành lập trên cơ sở kiện toàn tổ chức y tế cơ sở theo Nghị định của Thủ tướng Chính phủ. Bệnh viện hiện có 36 CBCNV, trong đó 9 người tốt nghiệp đại học, 16 người có trình độ trung học, 11 sơ học. Cả tập thể đã nỗ lực khắc phục nhiều khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó Công đoàn giữ vai trò nòng cốt trong các phong trào thi đua lao động sáng tạo.

 

060707-kham.jpg

Các y, bác sĩ Bệnh viện Sông Hinh thường tổ chức khám chữa bệnh cho đồng bào các xã khó khăn  – Ảnh: B.V

Ngoài điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ khám và điều trị, đội ngũ y bác sỹ còn thiếu thì địa bàn rộng, đi lại khó khăn, trình độ dân trí thấp là những thách thức không nhỏ đối với đội ngũ thầy thuốc trong sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Trước tình hình đó, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở (BCH CĐCS) bệnh viện xác định: “Thi đua lao động sáng tạo là phong trào mũi nhọn nhằm phát huy tính năng động, sức sáng tạo của toàn thể CNVC. Sử dụng có hiệu quả trang thiết bị y tế, nâng cao chất lượng chẩn đoán, cấp cứu, điều trị bệnh nhân và khắc phục những khó khăn của một đơn vị y tế miền núi là mục tiêu số một để 36 đoàn viên công đoàn phấn đấu.

 

“Muốn đạt được mục tiêu đó, trước hết phải ổn định tư tưởng, ổn định cuộc sống cho cán bộ và người lao động” - ông Nguyễn Hữu Khai, Chủ tịch Công đoàn bệnh viện khẳng định. Vì vậy hàng năm, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, BCH CĐCS chủ động phối hợp làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chăm lo đời sống CNVC-LĐ cả về vật chất lẫn tinh thần; phát huy dân chủ cơ sở, phát động phong trào thi đua, đăng ký các danh hiệu thi đua, thực hiện các sáng kiến, các đề tài nghiên cứu khoa học… Nhờ vậy, chất lượng khám, điều trị ở bệnh viện ngày càng nâng cao, được Sở Y tế đánh giá cao. Từ 1996 đến 2005, hàng năm đơn vị có trên 95% cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, trong đó có 10% được công nhận Chiến sĩ thi đua các cấp. Trong công tác nghiên cứu khoa học, đã có 57 đề tài cấp cơ sở được áp dụng vào thực tiễn, đem lại hiệu quả điều trị đáng kể và giá trị làm lợi gần 100 triệu đồng. Tiêu biểu là các công trình “Gây tê tuỷ sống trong mổ cấp cứu ổ bụng dưới” của bác sĩ Nguyễn Tiến Sỹ (Khoa Điều trị); “Đánh giá tại cộng đồng tình hình mắc bệnh lao tại xã EaLy” của bác sỹ Phạm Công Đồng (Khoa Khám); “Nhận xét và bàn luận hiệu quả những ca mổ lấy thai” của bác sĩ Nguyễn Văn Toàn (Phó Giám đốc). “Đánh giá sử dụng thuốc trong điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tại Bệnh viện Sông Hinh” của dược sỹ Nguyễn Hữu Khai (Khoa Dược)...Bên cạnh đó là những đề tài cải tiến, đổi mới phương pháp làm việc, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của thầy thuốc, tạo điều kiện thuận lợi, giảm phiền hà cho bệnh nhân, đảm bảo công bằng trong việc khám và điều trị miễn phí cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân là người dân tộc thiểu số. BCH CĐCS bệnh viện đã mạnh dạn đề xuất với Ban giám đốc thành lập Hội đồng khoa học kết hợp với Hội đồng thuốc và điều trị; xây dựng và thực hiện nghiêm các qui chế, nội qui; tổ chức sinh hoạt chuyên môn đúng định kỳ; cải cách nội dung các buổi sinh hoạt chuyên môn, tiến hành thảo luận, bình các hồ sơ bệnh án, xây dựng các phác đồ điều trị chuẩn, kiểm thảo tử vong theo qui chế, kịp thời rút ra các bài học kinh nghịêm trong công tác chuẩn đoán và điều trị… Qua đó, CB CNV không ngừng được bồi dưỡng kiến thức kết hợp với việc tự học tập để nâng cao nghiệp vụ cùng khả năng giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân và thân nhân của họ.

 

Cùng với nghiên cứu khoa học, phong trào thi đua học tập trong CBCNV được chú trọng. Đã có 30 người được học ngoại ngữ trình độ A, hàng chục lượt cán bộ tham gia các lớp tập huấn chuyên môn do cấp trên tổ chức. Ba năm một lần, đơn vị tổ chức Hội thi Điều dưỡng viên và Nữ hộ sinh giỏi; tham gia Hội thi do Sở Y tế Phú Yên tổ chức đoạt giải ba toàn đoàn năm 2002 và giải khuyến khích năm 2005. Các phong trào VHVN-TDTT không ngừng được phát triển. Bệnh viện có đội bóng đá mi ni, đội bóng chuyền nam, nữ, đội văn nghệ xung kích thường xuyên tham gia các giải của ngành và địa phương tổ chức. Điểm nổi  bật là đơn vị còn phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức chiến dịch tình nguyện về vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để khám, phát thuốc miễn phí cho nhân dân...

 

Phong trào thi đua lao động sáng tạo đã góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra và đưa Bệnh viện Đa khoa Sông Hinh trở thành Bệnh viện xuất sắc toàn diện 3 năm liền; được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và Công đoàn Y tế Việt Nam tặng nhiều bằng khen về thành tích chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời kỳ đổi mới. CĐCS đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền, năm 2005 được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen. Bác sĩ Đỗ Văn Hoà, Giám đốc bệnh viện, cho biết: “Thành tích ấy là kết quả của sự nỗ lực, đóng góp công sức của toàn thể CBCN – VC mà Công đoàn là nơi khởi xướng và tổ chức. Chúng tôi còn phải phấn đấu hơn nữa để hoàn thành trách nhiệm cao cả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho”.

 

NHƯ NGUYỄN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek