Thứ Hai, 21/10/2024 02:10 SA
Vòng nguyệt quế Olympia của Phụng
Thứ Tư, 08/08/2018 16:00 CH

Đào Dương Phụng giành vòng nguyệt quế vòng thi tháng Đường lên đỉnh Olympia - Ảnh: CTV

Sau bao nỗ lực, Đào Dương Phụng, lớp 11 chuyên Anh 1, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh đã giành được vòng nguyệt quế vinh quang của tháng 2 quý IV Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 18. Cậu học trò đến từ làng nghề bánh tráng Đông Bình luôn ấp ủ ước mơ mang đầu cầu truyền hình trực tiếp danh giá về cho Phú Yên.

 

Giấc mơ về đầu cầu trực tiếp

 

Những ngày này, gia đình ông Đào Văn Cảnh ở thôn Đông Bình (xã Hòa An, huyện Phú Hòa) lúc nào cũng rộn ràng tiếng nói cười bởi những lời chúc mừng của họ hàng, chòm xóm trước thành tích của con trai Đào Dương Phụng đạt được tại Chương trình Đường lên đỉnh Olympia do VTV3 tổ chức. Vợ chồng ông Cảnh ngày đêm tần tảo với ruộng đồng, rồi quanh quẩn trong nhà bếp để tráng bánh giao cho khách, chưa bao giờ nghĩ rằng con trai thứ hai của họ sẽ lên sóng truyền hình để tranh tài cùng các thí sinh khác trên cả nước. Ngày Phụng nhận cuộc gọi của Đài Truyền hình Việt Nam thông báo mình được chọn tham dự cuộc thi, ông Cảnh còn đùa vui với con trai: “Ra đó mà trả lời không được, đứng sượng sượng là quê lắm nghen con!”.

 

Ấy vậy mà, Phụng đã làm được điều nhiều người không ngờ tới. Là người đứng nhì có số điểm cao nhất vòng thi tuần (230 điểm), Phụng bước vào vòng thi tháng tràn đầy quyết tâm. Màn Khởi động tốt với 80 điểm đã tạo ưu thế cho Phụng tự tin chinh phục các thử thách tiếp theo của chương trình. Sau màn Tăng tốc ấn tượng, Phụng dẫn đầu với 230 điểm. Lấy điểm từ bạn chơi khác trong phần thi Về đích, em vượt qua 3 thí sinh “nặng ký” khác đến từ Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Hà Nội giành vòng nguyệt quế với 280 điểm. “Giây phút MC Diệp Chi công bố tên em bước lên bục cao nhất của chương trình, em đã bật khóc. Cuối cùng, sau bao nỗ lực, em đã thực hiện được ước mơ đội vòng nguyệt quế tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia”, Phụng chia sẻ.

 

Bà Lan, mẹ Phụng bộc bạch: “Gia đình tôi rất vui vì thành tích mà Phụng đạt được tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Trong vòng thi quý tới, cả nhà tôi sẽ đón xe khách ra Hà Nội để cổ vũ cháu. Chúng tôi mong Phụng sẽ là người đầu tiên mang cầu truyền hình trực tiếp về cho Phú Yên”.

 

Nỗ lực khẳng định bản thân

 

Phụng khá trầm tính, hiền lành và khiêm tốn. Mặc dù học lớp chuyên Anh, nhưng em lại “rẽ” theo môn Địa lý và đạt nhiều thành tích cao ở môn học này. Cậu học trò “cưng” của đội tuyển Địa lý Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh từng đạt HCV và HCĐ Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4.

 

Năm học lớp 11 vừa qua, em xuất sắc lập cú đúp khi vượt qua các “đàn anh, đàn chị”, giành vị thứ nhất ở cả hai kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh và thi chọn vào đội tuyển cấp tỉnh thi quốc gia. Chia sẻ bí quyết học giỏi môn Địa lý, Phụng thổ lộ: “Em mượn sách của các anh chị đi trước về nghiên cứu và thường tìm tòi nhiều tài liệu hay để đọc. Ngoài ra, em còn xem thời sự, đọc báo để cập nhật tin tức, tình hình trong nước và thế giới. Em không đặt chỉ tiêu mỗi ngày phải học mấy bài, mấy giờ đồng hồ, mà học theo cảm hứng và luôn tạo tâm lý thoải mái khi học. Để nhớ bài học lâu, em thường vạch ra các ý chính và nắm chắc các ý”.

 

Học giỏi Địa lý, nhưng cậu học trò có điểm trung bình môn học nằm trong tốp 3 của lớp 11 chuyên Anh lại ấp ủ dự định thi khối D vào Trường đại học Ngoại thương TP Hồ Chí Minh. Với kiến thức xã hội tốt, Phụng đang là thành viên của Ban nội dung cuộc thi Lương Văn Chánh Olympia do các học sinh giỏi quốc gia: Đặng Ngọc Thiện, Nguyễn Hưng Quang Khải phát động.

 

Thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, cho biết: “Đào Dương Phụng là một học sinh giàu nghị lực, thông minh, nhạy bén và có tinh thần học hỏi. Sau vòng loại tại trường, em được nhà trường chọn đại diện tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Phụng đã xuất sắc làm rạng danh trường qua các vòng thi tuần, tháng. Mong rằng em sẽ đạt thành tích cao tại vòng thi quý sắp tới và đạt giải học sinh giỏi quốc gia vào năm học lớp 12”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek