Sở GD-ĐT Phú Yên vừa yêu cầu hiệu trưởng các trường THCS và THPT, THPT và phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh rà soát, phân loại năng lực học tập của học sinh lớp 12, xây dựng kế hoạch dạy học, phụ đạo, bồi dưỡng của từng bộ môn phù hợp với từng đối tượng học sinh, đặc biệt là học sinh miền núi, học sinh dân tộc thiểu số.
Các trường cần tăng cường các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển kỹ năng vận dụng kiến thức của học sinh dân tộc thiểu số. Xây dựng kế hoạch quản lý, tổ chức ôn tập và hỗ trợ học sinh lớp 12 tham dự Kỳ thi THPT quốc gia ngay sau khi kết thúc năm học 2017-2018. Bên cạnh việc thực hiện nội dung ôn tập, các trường cần tổ chức quản lý, đảm bảo sức khỏe và an toàn của học sinh cho đến khi kết thúc Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.
Sở GD-ĐT cũng đề nghị các trường tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và phối hợp với các tổ chức đoàn thể, ban đại diện cha mẹ học sinh… để có chính sách hỗ trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa có điều kiện ôn tập và tham dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018; không để trường hợp nào phải bỏ thi vì hoàn cảnh khó khăn.
THÚY HẰNG