Thứ Tư, 23/10/2024 03:51 SA
TUY HÒA: Đa số cán bộ quản lý, giáo viên muốn dừng việc điều động, luân chuyển
Thứ Năm, 17/08/2017 09:14 SA

Sáng 16/8, UBND TP Tuy Hòa tổ chức hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện luân chuyển cán bộ quản lý, điều động giáo viên các trường thuộc Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa.

 

TP Tuy Hòa hiện có 60 đơn vị trường học công lập với 1.665 cán bộ quản lý và giáo viên. Với chủ trương điều hòa chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên giữa các trường, trong 3 năm học qua, TP Tuy Hòa đã điều động 26 cán bộ quản lý và luân chuyển 432 giáo viên giữa các trường. Theo đánh giá của lãnh đạo thành phố, qua 3 năm thực hiện luân chuyển và điều động, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đã từng bước đảm bảo về số lượng, đồng bộ dần về cơ cấu bộ môn, trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn ngày càng cao.

 

Một số cán bộ được luân chuyển phát huy tốt hiệu quả công tác, nâng cao chất lượng giáo dục của đơn vị. Tuy nhiên, do chưa nắm rõ chủ trương của UBND TP Tuy Hòa nên một số giáo viên chưa đồng tình khi nhận quyết định luân chuyển; một số trường luân chuyển đồng thời cả ban giám hiệu nên gây ảnh hưởng đến việc chỉ đạo; kế hoạch luân chuyển giáo viên có một số điểm còn bất cập; một số giáo viên bố trí không hợp lý nên giảm sút ý chí, động lực cống hiến…

 

Tại hội nghị, các cán bộ quản lý, giáo viên đã bày tỏ quan điểm, ý kiến về việc luân chuyển, điều động. Nhiều ý kiến cho rằng UBND TP Tuy Hòa nên dừng việc luân chuyển, điều động vì không có tính khả thi, chưa phù hợp với thực tế và nguyện vọng của đa số giáo viên.

 

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Võ Ngọc Kha cho rằng: Trong thời gian tới, Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa cần có phương án, kế hoạch tham mưu cụ thể trong việc luân chuyển cán bộ quản lý và điều động giáo viên, bố trí sắp xếp đội ngũ giáo viên thừa thiếu giữa các trường nhằm đảm bảo phù hợp với điều kiện chuyên môn của từng trường, từng cấp học, tiến tới ổn định lâu dài, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của thành phố.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek