Thứ Tư, 23/10/2024 21:33 CH
Giáo dục tình yêu biển đảo cho học sinh
Thứ Tư, 24/05/2017 11:05 SA

Thầy trò Trường tiểu học số 1 Hòa Mỹ Tây trong ngày khánh thành mô hình cột mốc chủ quyền biển đảo Trường Sa - Ảnh: CTV

Với mục đích giáo dục tình yêu biển đảo, nâng cao ý thức về bảo vệ chủ quyền đất nước cho học sinh, Trường tiểu học số 1 Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa) đã xây dựng mô hình cột mốc chủ quyền biển đảo Trường Sa trong khuôn viên nhà trường để giáo dục trực quan cho học sinh.

 

Giờ học Lịch sử, Địa lý về biển đảo Việt Nam của học sinh Trường tiểu học số 1 Hòa Mỹ Tây trở nên sinh động và thu hút hơn từ khi nhà trường khánh thành mô hình cột mốc chủ quyền biển đảo Trường Sa vào đầu tháng 4 vừa qua. Trong khuôn viên bát ngát màu xanh của cỏ cây, một mô hình cột mốc chủ quyền khang trang được xây dựng. Trên cột mốc ấy ghi chi tiết thông tin vĩ độ, kinh độ của đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam. Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng cùng chiếc trống đồng được in trên 4 mặt của cột mốc, trên đỉnh cắm cờ Tổ quốc gợi cho người xem nhiều cảm xúc. Thầy Nguyễn Anh Thư, Hiệu trưởng nhà trường, cho hay: “Không phải ai cũng có dịp được đến Trường Sa ngắm nhìn vẻ đẹp của biển đảo quê hương, cảm nhận sự hy sinh thầm lặng của những người lính đảo. Việc xây dựng mô hình cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa trong nhà trường là sự cụ thể hóa tình yêu biển đảo quê hương, qua đó định hướng cho học sinh lòng yêu nước, tình yêu biển đảo, góp phần giáo dục ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đây cũng sẽ là mô hình trực quan sinh động, hiệu quả giúp các thầy cô giáo cung cấp thông tin về chủ quyền biển đảo cho học sinh trong môn Lịch sử, Địa lý và các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay”.

 

Em Huỳnh Thị Hoàng Linh, học sinh lớp 5B, chia sẻ: “Trước đây, em chỉ biết đến Trường Sa qua sách vở, báo đài và lời thầy cô giáo dạy. Nhưng bây giờ, trường em đã có cột mốc chủ quyền Trường Sa, giúp em dễ hình dung hơn về quần đảo này. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này lớn lên, góp một phần công sức nhỏ bé của mình xây dựng đất nước”.

 

Được biết, đây là mô hình cột mốc đầu tiên được xây dựng trong trường học tại Phú Yên. Nguồn kinh phí xây dựng mô hình này là do công sức và sự tự nguyện đóng góp kinh phí của các giáo viên, phụ huynh Trường tiểu học số 1 Hòa Mỹ Tây. Bà Trương Thị Dân, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa, cho hay: “Đây là một cách làm sáng tạo, mang nhiều ý nghĩa nhân văn của thầy trò Trường tiểu học số 1 Hòa Mỹ Tây. Mô hình này không chỉ giúp giờ học trở nên sinh động, tạo điều kiện cho học sinh được trải nghiệm, nuôi dưỡng trong các em lòng tự hào dân tộc và ý thức về bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc mà còn là nghĩa cử cao đẹp của thầy trò nhà trường hướng về Trường Sa thân yêu. Các trường khác nên học hỏi và nhân rộng”. 

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek