Thứ Năm, 24/10/2024 17:23 CH
Chấn chỉnh việc tổ chức dạy học ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống
Chủ Nhật, 12/02/2017 08:47 SA

Sở GD-ĐT Phú Yên vừa có công văn gửi các phòng GD-ĐT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trung tâm, cơ sở ngoại ngữ, tin học, các cơ sở rèn luyện kỹ năng sống và các trường trực thuộc sở về việc chấn chỉnh tổ chức dạy học ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống.

 

Công văn nêu rõ, việc học tập, bồi dưỡng để đạt trình độ ngoại ngữ, tin học do giáo viên chủ động, bố trí sắp xếp lịch học, thời gian học để không ảnh hưởng đến các hoạt động giảng dạy, giáo dục của nhà trường. Tại thời điểm này, chỉ những giáo viên có nhu cầu thi/xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp thì mới cần phải đảm bảo có đủ trình độ/chứng chỉ ngoại ngữ, tin học theo quy định. Vì vậy, các cơ quan quản lý giáo dục các cấp, các cơ sở giáo dục không được bắt buộc tất cả giáo viên khi chuyển từ ngạch sang hạng chức danh nghề nghiệp phải có trình độ/chứng chỉ ngoại ngữ, tin học theo quy định của tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp.

 

Đối với các cơ sở rèn luyện kỹ năng sống, sở này yêu cầu phải đảm bảo theo đúng chức năng, nhiệm vụ, nội dung, kế hoạch đã được sở cho phép. Các đơn vị tuyệt đối không được tổ chức dạy thêm - học thêm không đúng đối tượng; dạy không đúng nội dung đăng ký hoặc cho các cơ sở, tổ chức, cá nhân bên ngoài thuê mượn địa điểm để tổ chức dạy thêm - học thêm trái quy định của Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh và hướng dẫn của Sở GD-ĐT về dạy thêm - học thêm, rèn luyện kỹ năng sống trên địa bàn tỉnh. 

 

MẠNH THÚY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek