Thứ Năm, 03/10/2024 07:16 SA
Thi tuyển vào lớp 10 năm học 2016-2017:
Học sinh được hưởng ưu tiên, khuyến khích không quá 5 điểm
Chủ Nhật, 17/04/2016 07:00 SA

Học sinh đạt giải trong kỳ thi thí nghiệm thực hành sẽ được hưởng điểm khuyến khích trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 - Ảnh: M.THÚY

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2016-2017 đối với các trường có số lượng thí sinh đăng ký dự thi vượt từ 20% trở lên so với chỉ tiêu được UBND tỉnh giao sẽ được Sở GD-ĐT Phú Yên tổ chức vào ngày 9 và 10/6. Để các thí sinh hiểu rõ hơn về chế độ tuyển thẳng cũng như ưu tiên, khuyến khích trong xét tuyển, TS Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên, cho biết: 

 

Năm học 2016-2017, Sở GD-ĐT tuyển thẳng vào lớp 10 các trường THPT (trừ Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh và Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh) những đối tượng là học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú; học sinh là người dân tộc rất ít người; học sinh khuyết tật; học sinh đạt giải cấp quốc gia trở lên về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học.

 

Về chế độ ưu tiên: Nhóm đối tượng 1 gồm con liệt sĩ; con thương binh mất sức lao động 81% trở lên; con bệnh binh mất sức lao động 81% trở lên; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên”, được cộng 3,0 điểm.

 

Nhóm đối tượng 2 được cộng 2,0 điểm gồm: Con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng Lao động, con của Bà mẹ Việt Nam anh hùng; con thương binh mất sức lao động dưới 81%; con bệnh binh mất sức lao động dưới 81%; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%”.

 

Nhóm đối tượng 3 được cộng 1,0 điểm gồm: Người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số; người học đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo các văn bản quy định hiện hành, khi dự tuyển vào trường THPT. Người dân tộc thiểu số đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo các văn bản quy định hiện hành, khi dự tuyển vào Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh:

 

Đối với chế độ khuyến khích thì học sinh đạt giải cá nhân trong kỳ thi học sinh giỏi các bộ môn văn hóa được cộng 2,5 điểm với giải nhất cấp tỉnh; giải nhì cộng 2,0 điểm; giải ba cộng 1,5 điểm; giải khuyến khích cộng 1,0 điểm.

 

Học sinh đạt giải cá nhân hoặc đồng đội do ngành GD-ĐT phối hợp với các ngành từ cấp tỉnh trở lên tổ chức ở cấp THCS trong các kỳ thi văn nghệ; thể dục thể thao; hội thao giáo dục quốc phòng; thi vẽ; thi viết thư quốc tế UPU; thi thí nghiệm thực hành một trong các bộ môn Vật lý, Hóa học, Sinh học; thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật; cuộc thi vận dụng kiến thức giải quyết tình huống thực tiễn; đạt giải quốc gia kỳ thi chọn học sinh giỏi Olympic Tiếng Anh, Violympic giải Toán trên internet, với giải nhất cấp tỉnh hoặc huy chương vàng được cộng 2,0 điểm; giải nhì cấp tỉnh hoặc huy chương bạc cộng 1,5 điểm; giải ba cấp tỉnh hoặc huy chương đồng cộng 1,0 điểm.

 

Đối với trường hợp đạt giải đồng đội: Số lượng cầu thủ, vận động viên, diễn viên của giải đồng đội từ 2-22 người theo quy định cụ thể của Ban Tổ chức từng giải; mức điểm khuyến khích được cộng cho các cá nhân trong giải đồng đội được thực hiện như đối với giải cá nhân nêu trên.

 

Ngoài ra, học sinh được cấp chứng nhận nghề phổ thông trong kỳ thi do Sở GD-ĐT tổ chức đạt loại giỏi được cộng 1,5 điểm; khá được cộng 1,0 điểm; trung bình được cộng 0,5 điểm.

 

TS Phạm Văn Cường lưu ý, những học sinh đoạt nhiều giải khác nhau trong các cuộc thi chỉ được hưởng một mức cộng điểm của loại giải cao nhất. Điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích tối đa không quá 4 điểm cho trường hợp xét tuyển và không quá 5 điểm cho trường hợp thi tuyển. Để đảm bảo quyền lợi cho học sinh, các trường phải thông tin đầy đủ những quy định về chế độ ưu tiên, khuyến khích cho học sinh và phụ huynh biết để các em chọn trường dự tuyển phù hợp với năng lực. 

 

MẠNH THÚY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek