Thứ Bảy, 05/10/2024 02:20 SA
Đề Toán có tính phân loại cao
Thứ Tư, 01/07/2015 15:02 CH

Sáng nay (1/7), các thí sinh làm đề thi môn Toán trong 180 phút. Nhiều thí sinh nhận định đề Toán có tính phân loại cao.

 

Môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, Cụm thi số 32 do Trường đại học Nha Trang chủ trì có 19.997 thí sinh Phú Yên và Khánh Hòa dự thi (đạt tỉ lệ 98,81%), vắng 241 thí sinh so với đăng ký. Theo PGS.TS Trang Sĩ Trung, Trưởng Ban chỉ đạo Cụm thi số 32, Hiệu trưởng Trường đại học Nha Trang, buổi thi đầu tiên ở 30 điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Về đề thi môn Toán, Ban chỉ đạo cụm thi khẳng định, không có sai sót, được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu.

 

Thí sinh dự thi cụm địa phương trao đổi kết quả sau khi làm bài thi môn toán - Ảnh: THÚY HẰNG

 

Theo ghi nhận của phóng viên Phú Yên Online, tại các điểm thi Trường THCS Trần Nhật Duật và Trường cao đẳng Sư phạm Trung ương (TP Nha Trang), nơi có đông thí sinh dự thi các khối A, B, ngay sau khi kết thúc 2/3 giờ thi môn Toán, nhiều thí sinh đã rời khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái. Phần lớn thí sinh cho biết đề thi có khoảng 60% câu cơ bản giúp thí sinh dự thi xét tốt nghiệp có thể làm được bài. Thí sinh Đặng Thị Siếm, Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Phú Hòa), cho biết: “Đề thi có 10 câu, mức độ khó dần từ câu số 7. Trong đó, câu số 9 và 10, chỉ những học sinh thật sự giỏi mới có thể làm được. Em dự thi khối A, điểm số môn Toán trên lớp ở mức khá, chắc chắn làm đúng được 80%”.

 

Tại Trường đại học Nha Trang, nơi có phần đông thí sinh dự thi khối C, D, đa số cho rằng đề thi phù hợp, có mức phân hóa rõ ràng. Không khó để những học sinh có học lực trung bình đạt được 5 đến 6 điểm. Thí sinh Văn Thị Ngọc Huyền, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, chia sẻ: “Em thi khối C nên không dành nhiều thời gian đầu tư vào môn Toán. Tuy nhiên, với đề thi năm nay, em nhận thấy từ câu 1 đến câu 6, các bạn học lực trung bình khá có thể làm tốt, từ câu 8 đến 10 thì nâng cao hơn. Em chắc chắn làm được 70% đối với đề thi này. Em sẽ ráng “vớt” điểm các môn học bài”.

 

Phát cơm miễn phí cho thí sinh và người nhà trước cổng Trường đại học Nha Trang - Ảnh: KIỀU MY

 

Không nhộn nhịp, căng thẳng như những cụm thi khác, bởi trên địa bàn tỉnh Phú Yên chỉ tổ chức thi cho các em chỉ tham gia dự thi để lấy kết quả tốt nghiệp THPT, với 2.088 thí sinh dự thi môn Toán, vắng 10 thí sinh so với số lượng đăng ký dự thi. Sau 3 tiếng làm bài thi trong tiết trời nắng nóng và oi bức, các thí sinh thi tại cụm thi địa phương hoàn thành bài thi môn Toán. Có khá nhiều thí sinh cho biết không hoàn thành được bài nhưng tâm lý vẫn rất thoải mái vì các em đi thi chỉ lấy điểm xét tốt nghiệp THPT.

 

Thí sinh Trần Nhật Minh, học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, cho biết: “Bài làm của em chỉ đạt được 60%. Từ câu số 7 đến 10 em “bí” vì các câu này rất khó”. Cũng trong tâm trạng đó, thí sinh Bùi Phương Dung, học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, chia sẻ: “Vì không lấy điểm xét đại học mà chỉ xét tốt nghiệp nên em không lo lắng nhiều. Hoàn thành môn thi đầu tiên đạt được 60% là em yên tâm được phần nào. Các môn còn lại em sẽ cố gắng tạo cho mình tâm lý thoải mái để đạt được mức điểm đậu tốt nghiệp”.

 

Hầu hết thí sinh tham gia thi tại địa phương chủ yếu lấy kết quả xét tốt nghiệp cho nên nhiều em đánh giá đề thi môn Toán hơi khó. Dù làm không xong hết bài làm nhưng nhiều thí sinh cũng không lo lắng nhiều vì điểm xét tốt nghiệp THPT yêu cầu không quá cao.

 

THÚY HẰNG - HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek