Thứ Bảy, 05/10/2024 04:21 SA
Con lơ, cha mẹ... lo
Thứ Hai, 16/04/2007 14:02 CH

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến kỳ thi tốt nghiệïp THCS và THPT, nhiều bậc phụ huynh lo lắng, sốt ruột trước việc con em lơ là học tập, chỉ chuyên chú vào game, chat…

 

Đã có trường hợp, một học sinh lớp 9 vì ham chơi game, phải mượn tiền bạn vài trăm ngàn đồng để trả nợ. Có vị phụ huynh trước đây luôn tự hào vì con đạt học sinh giỏi nhiều năm liền, năm nay lại buồn bực lo lắng vì con học lớp cuối cấp nhưng lực học sụt giảm quá nhiều do ham chơi game và “yêu qua mạng”.

 

Khi đã mê game, học sinh tìm đủ mọi cách để thỏa cơn nghiềøn. Không có tiền thì nói dối cha mẹ nộp tiền này tiền kia ở trường hoặc nhịn ăn sáng để có tiền ném vào các cuộc chơi. Chưa kể có em còn sinh ra tật xấu trộm cắp đồ dùng học tập của bạn bè, ăn cắp của dân…Đã có em bỏ cả học thêm, học ở trường trong giờ chính khóa để nhốt mình trong các điểm dịch vụ Internet. Ở trường THCS nọ, khi họp phụ huynh, giáo viên cho biết đã phải ra tận các điểm Internet công cộng để gọi học sinh về học. Học sinh vừa thấy bóng cô giáo cửa trước vôïi chạy ra cửa sau để trốn, sau đó vào chơi tiếp. Nhà trường đã cử đội cờ đỏ theo dõi những học sinh ham chơi điện tử bỏ giờ học để có biện pháp giáo dục. Để đối phó với gia đình và nhà trường, một số em đi học thật sớm, “tranh thủ” vào quán “oánh” vài ván với các “hiệp sĩ”, có khi mải chơi quên luôn giờ vào học, thế là… chơi tiếp cho đến giờ ra chơi mới rón rén vào lớp. Ở phường 7, có em mải chơi game bỏ học ba ngày liền, trốn cả cha mẹ không về nhà. Gia đình và cô giáo phải mất nhiều công sức mới tìm thấy, khuyên giải em tiếp tục đến lớp.

 

Tuy nhiên, điều đáng buồn như các thầy cô giáo phản ảnh là có một số phụ huynh chưa quan tâm nhiều đến việc học hành của con em mình. Có vị thiếu sự hợp tác với nhà trường trong việc giáo dục các cháu, khi thầy cô giáo phản ảnh viêïc học hành sút kém hay bỏ học để chơi game thì lại bênh con, chỉ toàn nói tốt về con.

 

Kỳ thi tốt nghiệp đã đến gần. Khi nhà trường đang cố gắng hết sức mình để lo cho học sinh có được kết quả tốt đẹp, thì sự quan tâm, hợp tác của các bậc phụ huynh sẽ tiếp thêm sức khỏe và tinh thần để con em mình học tập, ôn luyện tốt, thi tốt nghiệp đạt kết quả cao.                                                  

CHẾ BÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek