Thứ Năm, 03/10/2024 20:24 CH
Vài suy nghĩ về chào cờ đầu năm mới
Thứ Sáu, 16/02/2007 09:00 SA

Ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán, xã chúng tôi luôn tổ chức lễ chào cờ đầu năm mới. Hoạt động này đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống, có ý nghĩa hết sức thiêng liêng.

 

070214-CHAO-CO.jpg

Ảnh: KIM LONG

 

Mới tờ mờ sáng mồng một Tết, ai nấy cũng thức dậy sớm cúng lễ gia tiên, rồi chuẩn bị tề tựu về trụ sở xã để dự lễ chào cờ đầu năm mới. Họ ăn mặc chỉnh tề, bảnh bao, các cụ ông áo dài the đội khăn xếp, các bà các chị mặc áo dài truyền thống, trung niên áo sơ mi trắng thắt cà vạt… Gặp gỡ nhau ngày đầu năm, mọi người rạng rỡ niềm vui với những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp.

 

Chào cờ đầu năm mới thật có ý nghĩa biết bao, khi mọi người hướng về Tổ quốc thiêng liêng. Nhớ về năm cũ, biết bao lo toan cơm – áo – gạo – tiền… vượt qua mọi khó khăn dữ dằn với thiên tai nắng hạn, bão lụt. Và cùng đón nhận những sự kiện đổi mới, thành tựu của đất nước.

 

Sáng mồng một Tết, đứng dưới cờ Tổ quốc hát bài quốc ca hùng tráng. Hồn thiêng sông núi thúc giục chúng ta hối hả bước vào mùa xuân mới, bằng sự nỗ lực phấn đấu của mọi người để đạt được những kỳ vọng tốt đẹp hơn; làm bật dậy những mầm xanh của tin yêu, hy vọng. Chúng ta càng tự hào trân trọng nhiều thành quả to lớn xây dựng và phát triển của đất nước, biết bao công sức, mồ hôi cùng trí sáng tạo của các tầng lớp nhân dân.

 

Cờ đỏ sao vàng mang hồn dân tộc, bay phấp phới trong gió xuân mới. Làm cho chúng ta nhớ về cội nguồn, thuở ban đầu gian nan dựng nước. Biết bao sự hy sinh máu đào của lớp lớp người đi trước, để non sông đất nước ta có được như ngày hôm nay.

 

Chào cờ đầu năm mới, là dịp để mọi người gặp gỡ nhau, tay bắt mặt mừng, lòng người phơi phới với xuân, chúng ta đoàn kết chung vai xây dựng cơ đồ. Một ngày mới khởi điểm cho 365 ngày ăn nên làm ra, muôn nhà có bát cơm đầy, vượt qua cái đói, cái nghèo.

 

Chào cờ đầu năm mới, đã trở thành nét đẹp văn hóa trong ngày Tết cổ truyền của địa phương chúng tôi. Tạo nên một không gian đầm ấm, một khí thế mới mạnh mẽ để chúng ta tiến lên phía trước.

 

TRẦN LÊ KHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek