Thứ Ba, 15/10/2024 13:13 CH
Tỉnh sẽ tạo điều kiện để báo chí hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ
Thứ Bảy, 22/06/2013 10:14 SA

 (Phát biểu của đồng chí Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên tại lễ kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam)

BCCMVN130622.jpg

Đồng chí Trần Quang Nhất (trái) trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam cho các nhà báo - Ảnh: X.HIẾU

Hôm nay, tôi rất vui mừng về dự kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2013) và trao Giải Báo chí tỉnh Phú Yên lần thứ 6 năm 2012 do Hội Nhàbáo tỉnh tổ chức. Thay mặt UBND tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng và gửi đến các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu, cán bộ, phóng viên, công nhân viên các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

88 năm qua, Báo chí cách mạng Việt Nam luôn đồng hành cùng dân tộc, không ngừng trưởng thành và có những đóng góp to lớn trong công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước vàtrong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đóng vai trò quan trọng trong việc tập hợp, động viên, cổ vũ các tầng lớp nhân dân vượt qua khó khăn, gian khổ, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của cách mạng Việt Nam.

Cùng với báo chí cả nước, báo chí Phú Yên phát huy vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng văn hóa, các nhà báo đã bám sát thực tiễn sinh động, có mặt ởnhiều nơi để phản ánh trung thực và kịp thời mọi mặt của đời sống xã hội; tuyên truyền, cổ vũ và tổ chức hướng dẫn nhân dân thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, biểu dương cổ vũ những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến, tham gia tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội; đấu tranh chống lại những âm mưu, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, góp phần bảo vệ kỷ cương xã hội, giữ vững chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt, tích cực tuyên truyền cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”… Thực sự thể hiện là tiếng nói đắc lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, là cầu nối giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước.

Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của những người làm báo trên địa bàn tỉnh. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh vàHội Nhàbáo Việt Nam, Hội Nhàbáo tỉnh đã có những đóng góp quan trọng trong việc tập hợp vàđoàn kết rộng rãi những người làm báo nhằm thực hiện tốt những nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước giao phó, đóng góp tích cực vào việc xây dựng và phát triển nền báo chí Việt Nam nói chung, PhúYên nói riêng.

Nhân dịp này, UBND tỉnh vui mừng thông tin đến các đồng chí: Cùng với sự nghiệp đổi mới phát triển đất nước, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Phú Yên đã phát huy truyền thống cách mạng, thi đua yêu nước, khắc phục khó khăn. 6 tháng đầu năm 2013, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định và phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt 950 tỉ đồng; nhiều công trình lớn có ý nghĩa về kinh tế vàdân sinh đã hoàn thành đưa vào sử dụng; đời sống nhân dân được cải thiện; an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng - an ninh được củng cố và tăng cường; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều tiến bộ. Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho Công ty TNHH Dầu khíVũng Rô nâng công suất dự án nhà máy lọc dầu từ 4 triệu tấn lên 8 triệu tấn/năm có tổng mức đầu tư 3,2 tỉ USD và đang hoàn tất các thủ tục để khởi công trong năm nay; TP Tuy Hòa vừa được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại 2 trực thuộc tỉnh...

Trong thành tựu chung đó, có sự đóng góp tích cực của đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà. UBND tỉnh ghi nhận, cảm ơn và nhiệt liệt biểu dương.

Trong thời gian đến, tôi mong rằng Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương Đảng “Về công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trước yêu cầu mới”, triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập vàlàm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh gắn với 9 Điều quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam. Tôi xin nhấn mạnh một số điểm cần lưu ý sau:

- Tiếp tục đổi mới vànâng cao chất lượng, hiệu quảhoạt động báo chí trong thời kỳ mới, các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo cần bám sát nhiệm vụ công tác tư tưởng; tăng cường trách nhiệm các cơ quan báo chí và người làm báo. Đặc biệt, thông tin tuyên truyền về Chương trình xây dựng nông thôn mới, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông…

- Xây dựng, bổ sung các cơ chế, chính sách phù hợp để vừa tạo điều kiện cho báo chí phát triển vừa kịp thời khắc phục những tồn tại, khuyết điểm của báo chí.

- Đầu tư thỏa đáng cho hoạt động thông tin đối ngoại. Tiếp tục mở rộng sóng phát thanh, truyền hình, đưa sách, báo có nội dung tốt phục vụ công chúng, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, mở rộng giao lưu, hợp tác với các tổ chức báo chí; coi trọng tuyên truyền, quảng báhình ảnh đất nước, con người Phú Yên đến bạn bè trong và ngoài nước.

Nhân dịp trao tặng Giải Báo chí tỉnh Phú Yên lần thứ 6 năm 2012, tôi xin biểu dương và chúc mừng các nhà báo, các tác giả đạt giải (gồm 25 giải, cụ thể: 3 Giải B, 11 Giải C và 11 Giải Khuyến khích). Đặc biệt, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đạt Giải B Giải báo chí Quốc gia với tác phẩm phát thanh trực tiếp “Tổ tàu thuyền an toàn - lá chắn lòng dân”, lãnh đạo tỉnh và tất cả chúng ta xin chúc mừng. Tôi mong rằng sẽ tiếp tục có nhiều tác phẩm báo chí có giá trị, góp phần thúc đẩy sự phát triển báo chí tỉnh nhà và ngày càng nâng cao chất lượng, uy tín giải báo chí hằng năm của tỉnh và tham gia dự Giải báo chí Quốc gia.

Đảng, Nhà nước luôn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và sự đóng góp to lớn của đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để báo chí nói chung và Hội Nhà báo tỉnh nhà nói riêng hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ của mình, phát triển ngày càng mạnh mẽ, xứng đáng với lòng tin yêu của cán bộ vànhân dân trong tỉnh, để báo chíPhúYên luôn phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng, là lực lượng tiên phong trên mặt trận tư tưởng văn hóa; góp phần tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà ngày càng văn minh, giàu đẹp như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra.

Chúc các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu, cán bộ, phóng viên, công nhân viên các cơ quan báo chí sức khỏe, hạnh phúc và thắng lợi.

--------------------------

(*) Đầu đề do Tòa soạn đặt.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek