Thứ Ba, 15/10/2024 13:17 CH
Bế mạc kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII:
Kỳ họp thành công, ấn tượng
Thứ Bảy, 22/06/2013 08:48 SA

Chiều 21/6, kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIII đã bế mạc sau 1 tháng làm việc, hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc kéo dài thời hạn đất trồng cây hàng năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối của hộ gia đình, cá nhân với gần 96% số đại biểu tán thành. Theo đó, đến thời điểm hết hạn sử dụng đất trồng cây hàng năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối của hộ gia đình, cá nhân thì không phải gia hạn, cho đến khi Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực thi hành.

Trong phiên bế mạc, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về kết quả giám sát việc thi hành Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ cho đầu tư xây dựng cơ bản, giai đoạn 2006-2012. Quốc hội cũng thông qua Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII. Đáng chú ý, Quốc hội yêu cầu Bộ NN-PTNT phải thực hiện các giải pháp để bảo đảm người trồng lúa có lãi 30%; có chính sách hỗ trợ cho ngư dân bám biển. Quốc hội yêu cầu Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL có các giải pháp tích cực để đến năm 2020, du lịch Việt Nam theo kịp các nước trong khu vực, sau năm 2020 khẳng định được vị thế trong khu vực. Đối với Bộ LĐ-TB-XH, Quốc hội yêu cầu có giải pháp để phát triển xuất khẩu lao động, tạo việc làm. Đối với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Quốc hội yêu cầu không để án oan sai, lọt tội phạm. Quốc hội cũng yêu cầu Chính phủ, các bộ, ngành tập trung trả lời các kiến nghị của cử tri, nhân dân cả nước trong kỳ họp này và cả trước đó.

Phát biểu bế mạc kỳ họp Quốc hội thứ 5, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định: Kỳ họp đã hoàn thành các nội dung công việc đề ra. Quốc hội hoan nghênh Chính phủ, các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp và toàn dân đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt được những thành quả quan trọng. Quốc hội yêu cầu trong những tháng cuối năm, cần tích cực triển khai đề án tái cơ cấu kinh tế, giải quyết nợ xấu, hàng tồn kho để tạo đà quan trọng cho phát triển giai đoạn sau.

Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh, trân trọng sự đóng góp của đồng bào trong và ngoài nước trong góp ý sửa đổi Hiến pháp. Quốc hội đã thảo luận dân chủ, thẳng thắn, với tinh thần trách nhiệm cao, đề nghị Ban soạn thảo tiếp thu nghiêm túc các ý kiến của nhân dân, ĐBQH để hoàn thiện dự thảo, trình Quốc hội thông qua vào kỳ họp cuối năm nay.

Về dự án Luật Đất đai, đây là dự luật rất quan trọng, tác động đến toàn xã hội, vì vậy Quốc hội đã thảo luận rất thận trọng, xem xét kỹ mọi vấn đề, đồng thời quyết định lùi lại thời điểm thông qua (đến kỳ họp sau). Cũng theo Chủ tịch Quốc hội, lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động của mình, Quốc hội đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn. Chủ tịch Quốc hội khẳng định, toàn bộ quy trình này đã được thực hiện dân chủ, công khai, kết quả phản ánh được tình hình thực tiễn đất nước trên mọi lĩnh vực. Đó là kinh nghiệm để triển khai việc lấy phiếu tín nhiệm ở các địa phương ngay sau kỳ họp này.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, kỳ họp Quốc hội thứ 5 đã thành công, để lại nhiều ấn tượng, được nhân dân tin tưởng.

(SGGPO)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek