Thứ Sáu, 04/10/2024 08:24 SA
Việt Nam đạt nhiều thành tựu quan trọng về đảm bảo quyền con người
Thứ Tư, 24/01/2007 14:30 CH

Khẳng định trên được ông David Robinson, đến từ Ủy ban Nhân quyền và bình đẳng cơ hội Úc đưa ra tại hội thảo "Việt Nam và các công ước quốc tế về quyền con người" vừa diễn ra tại Hà Nội.

 

Theo ông Robinson, trong nhiều năm qua, Việt Nam đã tham gia tích cực vào hệ thống quyền con người quốc tế, trong đó có Liên Hiệp Quốc, các tổ chức và ủy ban khác nhau của Liên Hiệp Quốc về các vấn đề quyền con người. Đặc biệt, Hiến pháp Việt Nam có những điều khoản quan trọng bảo vệ quyền con người, đồng thời, thông qua các văn bản ký kết, Việt Nam đã cam kết mạnh mẽ thực hiện các công ước quốc tế về quyền con người.

 

Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu nhấn mạnh: "Thời gian qua, Việt Nam đã không ngừng nỗ lực biến các cam kết thành hiện thực thông qua việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, xây dựng thể chế và chính sách bảo đảm thực hiện các quyền con người; tiến hành các hoạt động tuyên truyền giáo dục về tôn trọng quyền con người".

 

Ông cũng cho biết thêm: "Việt Nam cũng luôn cố gắng thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của quốc gia thành viên công ước là báo cáo định kỳ về tình hình thực hiện các công ước quốc tế đã tham gia về quyền con người. Những nỗ lực của Việt Nam đã được các ủy ban giám sát công ước nhân quyền ghi nhận và đánh giá cao".

Theo TTXVN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek