Thứ Sáu, 04/10/2024 10:21 SA
Để nâng cao chất lượng hội nghị cán bộ công chức
Thứ Ba, 23/01/2007 08:00 SA

Hàng năm, vào đầu quí I, hội nghị cán bộ công chức được tiến hành trong các cơ quan hành chính sự nghiệp, cơ quan Đảng, đoàn thể là một sinh hoạt quan trọng để phát huy quyền dân chủ trực tiếp, công khai minh bạch các công việc của cơ quan, khơi dậy ý thức trách nhiệm của công nhân viên chức – lao động gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ công tác.

 

Trong phạm vi bài viết này, xin được trao đổi, nêu ra một số ý kiến để hội nghị cán bộ công chức đạt hiệu quả thực hiện tốt quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan:

 

Thành công của hội nghị cán bộ công chức trước hết là sự phối hợp giữa thủ trưởng cơ quan và chủ tịch công đoàn về nội dung, các bước triển khai, kế hoạch chỉ đạo kiểm tra thực hiện nghị quyết hội nghị cán bộ công chức đề ra. Công đoàn cần thể hiện vai trò chức năng của mình động viên, phát huy sự sáng tạo của công nhân viên chức – lao động trong việc tham gia xây dựng và biện pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác.

 

Yêu cầu đặt ra là phải tổ chức sinh hoạt từ phòng chuyên môn tổ công đoàn tham gia ý kiến những vấn đề liên quan đến công việc cơ quan, tổng hợp trình ra hội nghị cán bộ công chức thông qua và quyết định từng việc cụ thể như cải cách thủ tục hành chính, lề lối làm việc, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng, quan liêu, sách nhiễu, kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức (CBCC), thực hiện chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích của CBCC.

 

Ban thanh tra nhân dân là một tổ chức đại diện cho tập thể CBCC để thực hiện quyền giám sát kiểm tra đối với mọi tổ chức và cá nhân trong cơ quan về việc thực hiện chính sách, pháp luật, nội quy, quy chế cơ quan và nghị quyết của hội nghị CBCC cơ quan.

 

Trong hoạt động của mình, ban thanh tra nhân dân cần tổ chức thu thập thông tin phản ánh, công khai nội dung hoạt động, có chương trình kế hoạch phối hợp với các đoàn thể trong cơ quan khi thực hiện quyền giám sát để các kiến nghị có căn cứ và mang tính thuyết phục cao.

 

Khi được tổ chức thanh tra Nhà nước yêu cầu hoặc hội nghị CBCC quyết định thì ban thanh tra nhân dân mới tiến hành kiểm tra. Khi kiểm tra phải làm rõ đúng sai, xác định nguyên nhân trách nhiệm. Kết thúc kiểm tra phải báo cáo cho Ban Chấp hành công đoàn cơ quan và công bố cho CBCC biết các kiến nghị, kết luận của ban thanh tra nhân dân.

 

Đó là những nội dung cần phối hợp chỉ đạo giữa chuyên môn và công đoàn trong quá trình tổ chức hội nghị cán bộ công chức đầu năm. Đây cũng là cơ sở để kiểm điểm tổng kết đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác, thảo luận biện pháp cải tiến điều kiện làm việc, nâng cao đời sống của CBCC cơ quan, tuyên dương khen thưởng, đăng ký và phát động phong trào thi đua, xây dựng quy chế cơ quan là những việc làm quan trọng để nâng cao chất lượng nội dung hội nghị cán bộ công chức.

 

HỒNG VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek