Thứ Sáu, 04/10/2024 08:34 SA
Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác thương binh, liệt sĩ, người có công cách mạng và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”
Thứ Năm, 25/01/2007 07:59 SA

Ban Thường vụ Tỉnh  ủy Phú Yên vừa có Chỉ thị về Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác thương binh, liệt sĩ, người có công đối với cách mạng và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Theo đó,  Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể nhân dân tổ chức thực hiện tốt các nội dung sau đây:

 

Tập trung chỉ đạo quán triệt sâu rộng Chỉ thị số 07 của Bộ Chính trị (khóa X) về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác thương binh, liệt sĩ, người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, qua đó tiếp tục vận động mọi người làm tốt hơn nữa công tác “Đền ơn đáp nghĩa” theo tinh thần Chỉ thị 07.

 

Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng theo đúng qui định; đặc biệt quan tâm đến các gia đình chính sách còn nhiều khó khăn, người có công với cách mạng neo đơn, không nơi nương tựa, các gia đình chính sách ở miền núi, vùng căn cứ  kháng chiến cũ.

 

Đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng”; ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáo nghĩa”; huy động các nguồn lực hỗ trợ để xây dựng mới và sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách gặp khó khăn; tạo điều kiện về việc làm, vay vốn phát triển sản xuất, nâng cao mức thu nhập, cải thiện đời sống cho các gia đình chính sách.

 

Tổng kết 10 năm thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; đồng thời xây dựng chương trình, kế hoạch tiến tới kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh, liệt sĩ một cách thiết thực, tiết kiệm, tránh lãng phí. Có kế hoạch đầu tư kinh phí tôn tạo, nâng cấp nghĩa trang, nhà bia ghi tên liệt sĩ, gặp mặt các đối tượng chính sách; biểu dương các gương điển hình tiêu biểu là đối tượng chính sách trong sản xuất và đời sống, những đơn vị, cá nhân tham gia tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa. Tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình chính sách tiêu biểu ở các địa phương nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh, liệt sĩ.

 

Điều tra mức sống người có công để có cơ sở xây dựng và thực hiện chương trình, kế hoạch chăm sóc đời sống người có công, phấn đấu nâng mức sống người có công với cách mạng bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú.

 

Tăng cường chỉ đạo công tác kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các chính sách ưu đãi đối với người có công, nhằm đảm bảo việc thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ chính sách; có biện pháp xử lý nghiêm các vụ việc tiêu cực, thiếu tinh thần trách nhiệm, quan liêu, tham nhũng, cố ý làm trái trong quá trình thực hiện chính sách ưu đãi người có công cách mạng.

 

Ban cán sự đảng UBND tỉnh, đảng đoàn Mặt trận, đoàn thể tỉnh, các ban đảng Tỉnh ủy, Ban Thường vụ các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy có trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trên.

 

Giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng xây dựng nội dung và tổ chức tuyên truyền về các hoạt động tiến tới kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh, liệt sĩ; phối hợp với Sở Lao động – Thương binh – Xã hội và Văn phòng Tỉnh ủy đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị này, định kỳ báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy kết quả thực hiện.

 

TS

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek