Chủ Nhật, 29/09/2024 14:31 CH
Thủ tướng Việt Nam - Lào – Campuchia ra Tuyên bố chung của cuộc họp
Thứ Tư, 06/12/2006 14:25 CH

Cuộc họp Cấp cao lần thứ 4 giữa Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng CHDCND Lào Bouasone Bouphavanh và Thủ tướng Hoàng gia Campuchia Samdec Hunsen, bàn về phát triển tam giác kinh tế giữa ba nước đã diễn ra ngày 5/12, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Thủ tướng ba nước khẳng định quyết tâm duy trì và tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa ba nước trong khuôn khổ song phương và đa phương, nâng cao hiệu quả hợp tác giữa ba nước trong khu vực Tam giác phát triển.

Kết thúc phiên họp, ba Thủ tướng đã thông qua Tuyên bố chung của cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết ba Thủ tướng đã nhất trí một số biện pháp tăng cường hợp tác trong thời gian tới. Cụ thể là thành lập Uỷ ban điều phối chung về Tam giác phát triển và ủy ban này sẽ họp phiên đầu tiên vào quý 1/2007 tại Việt Nam, đồng thời giao cho Uỷ ban sớm nghiên cứu, đề xuất chính sách ưu đãi cho Tam giác phát triển và báo cáo 3 Thủ tướng xem xét, quyết định.

Các bên thống nhất tăng cường phối hợp trong việc huy động các nguồn lực bên ngoài cho Tam giác phát triển, trong đó có Nhật Bản; cùng thống nhất một số đề nghị của ba nước để nêu với Nhật Bản tại Hội nghị Cấp cao giữa 3 nước với Nhật lần 3 tại Cebu, Philíppin.

Ba Thủ tướng trao đổi một số biện pháp cụ thể thúc đẩy hợp tác trong một số lĩnh vực ưu tiên tại khu vực Tam giác phát triển như giao thông (đường 18B ở Lào, đường 78 ở Campuchia), thuỷ điện (xây dựng nhà máy Sekaman 1 và 3 tại Lào, thuỷ điện trên sông Sê San ở Campuchia....), trồng cây cao su tại các tỉnh Nam Lào và Đông Bắc Campuchia; tăng cường hợp tác về y tế, giáo dục- đào tạo.

Ba Thủ tướng cũng nhất trí tổ chức cuộc họp cấp cao lần thứ 5 tại Lào vào năm 2008.

Tối nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chiêu đãi đoàn đại biểu Lào và đoàn đại biểu Campuchia tham dự Hội nghị này.

(Theo TTXVN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek