Chủ Nhật, 29/09/2024 12:26 CH
Kỷ niệm Ngày truyền thống Hội Cựu chiến binh Việt Nam 6/12/1989:
Để mãi xứng đáng với truyền thống Bộ đội Cụ Hồ
Thứ Tư, 06/12/2006 14:12 CH

Để thực hiện tốt 5 nhiệm vụ quan trọng mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X đã xác định cho Hội CCB Việt Nam, một trong những yêu cầu quan trọng là các cấp Hội phải đổi mới tư duy.

 

Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X xác định Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam có 5 nhiệm vụ quan trọng là: Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN; Động viên CCB giúp nhau cải thiện đời sống, xóa đói giảm nghèo (XĐGN); Góp phần giáo dục lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ; Thực hiện tốt “Quy chế dân chủ” ở cơ sở, đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội; Tham gia xây dựng củng cố cơ sở chính trị, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở.

 

061206-bo-doi.jpg

CCB Phú Yên tham gia cuộc hành quân tiếp lửa truyền thống “Vang mãi khúc quân hành” – Ảnh: X.HIẾU

 

Để thực hiện tốt 5 nhiệm vụ đó, vấn đề quan trọng hàng đầu là, mỗi cán bộ, hội viên CCB và tổ chức Hội cần nhận rõ tình hình, không ngừng bồi dưỡng lập trường, ý chí chiến đấu vươn lên để cùng quân và dân cả nước hoàn thành thắng lợi sự nghiệp CNH – HĐH đất nước.

 

Hội  CCB Việt Nam đã kiên định và giữ vững lòng tin vào CNXH, tích cực góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đấu tranh bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, góp phần cùng đất nước giành được thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử sau 20 năm thực hiện đường lối đổi mới. Tuy nhiên hiện nay đang có những vấn đề tác động vào tâm tư, tình cảm của CCB. Đó là tình trạng tham nhũng đang diễn ra phổ biến, nghiêm trọng; tình hình tội phạm có tổ chức xảy ra ở nhiều nơi; mặt khác các thế lực thù địch đang tăng cường hoạt động chống phá, đòi đa nguyên, đa đảng, âm mưu xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng ta. Điều đó đòi hỏi Hội CCB các cấp vừa phải tích cực đóng góp sức mình vào sự phát triển của đất nước cả về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; vừa tích cực đấu tranh chống tham nhũng; lại vừa có thái độ dứt khoát rõ ràng, đấu tranh không khoan nhượng với những kẻ cơ hội, phản động và các thế lực thù địch.

 

Những vấn đề trên là những thách thức đối với Hội CCB. Mỗi CCB phải nhận rõ thành tựu, thuận lợi cũng như những khó khăn thách thức của đất nước trong giai đoạn mới, có trách nhiệm góp sức mình cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân phấn đấu đưa đất nước ta nhanh chóng ra khỏi tình trạng kém phát triển, sớm trở thành một nước công nghiệp.

 

Cán bộ và hội viên CCB ở các cấp cần phải nhanh chóng nắm bắt kịp thời mọi đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và gương mẫu thực hiện nghiêm túc mọi đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tạo nên một không khí xã hội sôi động, đoàn kết, tin tưởng vào Đảng và Chính phủ ở mọi vùng, mọi miền của đất nước. Đây là vấn đề rất quan trọng đối với các cấp Hội và hội viên. Cập nhật kịp thời sẽ giúp chúng ta hiểu rõ bản chất công việc và từ đó làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nhanh chóng và chính xác hơn.

 

Tiềm năng của CCB rất lớn, đa dạng, nhưng làm sao phát huy được những tiềm năng đó, không bỏ sót cũng là một việc làm rất quan trọng đối với các cấp Hội và hội viên. Tiềm năng cơ bản và lớn nhất của CCB là chính trị, quốc phòng, an ninh; nhưng tiềm năng kinh tế cũng rất lớn và đang phát triển. Cần phải phát huy tiềm năng đó để thực hiện nhiệm vụ xóa đói giảm nghèo. Đến nay nhiều nơi đã đạt và vượt chỉ tiêu xóa đói giảm nghèo mà Đại hội III của Hội đề ra. Tuy nhiên, theo tiêu chí mới thì còn 10% CCB nghèo, những xã ở vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa tỷ lệ CCB nghèo còn chiếm từ 80 – 90%. Phải có quyết tâm rất cao để hạ tỷ lệ CCB nghèo ở các địa phương nêu trên.

 

Trong năm 2007, Hội CCB Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội nhiệm kỳ IV, ngoài yêu cầu xây dựng Hội CCB Việt Nam vững vàng về lập trường, quan điểm, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, Hội và hội viên ở các cấp phải chủ động phát huy tiềm năng đa dạng, phong phú của CCB. Dù là tiềm năng nhỏ nhất cũng phải được đánh thức, khơi dậy và phát huy tiềm năng đó đến đỉnh cao trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xóa được đói, giảm được nghèo cho hội viên cũng là nhiệm vụ chính trị của các cấp Hội CCB.

 

Để thực hiện tốt 5 nhiệm vụ quan trọng mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X đã xác định cho Hội CCB Việt Nam, một trong những yêu cầu quan trọng là các cấp Hội phải đổi mới tư duy. Chỉ có đổi mới tư duy mới theo kịp sự phát triển của tình hình mới thích nghi với tình hình và yêu cầu nhiệm vụ mới, mới tận dụng thời cơ vượt qua thách thức, mới giải quyết tốt mối quan hệ giữa kiên định vững vàng với linh hoạt thích ứng với sự chuyển động không ngừng của thời cuộc. Đồng thời phải đổi mới tác phong công tác, đổi mới nội dung phương thức hoạt động; chỉ có như vậy hiệu quả, chất lượng hoạt động của các cấp Hội CCB mới nâng cao, mới đáp ứng kịp thời sự phát triển của tình hình.

 

TÔ PHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek