Chủ Nhật, 29/09/2024 14:27 CH
Kết thúc thành công kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XI
Thứ Năm, 30/11/2006 07:57 SA

Phát biểu tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá 11 chiều 29/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nêu rõ trong kỳ họp cuối năm này, Quốc hội đã xem xét tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và ngân sách nhà nước năm 2006 và thảo luận phương hướng kế hoạch năm 2007; tiếp tục thực hiện nhiệm vụ lập pháp, giám sát chuyên đề, chất vấn và trả lời chất vấn; phê chuẩn việc Việt Nam gia nhập WTO và quyết định một số vấn đề quan trọng khác.

061130-qhoi.jpg
Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XI đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng cho việc phát triển của đất nước năm 2007 - Ảnh: TTXVN
Quốc hội nhất trí nhận định rằng năm 2006 mặc dù còn nhiều khó khăn, nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng cao, hầu hết chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch, các cân đối lớn của nền kinh tế tiếp tục ổn định, giải quyết tốt nhiều vấn đề xã hội. Việc thực hiện Luật phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm chống lãng phí được đẩy mạnh, bước đầu có tác động tích cực, tạo lòng tin trong nhân dân. Hoạt động đối ngoại và hội nhập kinh tế quốc tế có bước tiến mới.

Tuy nhiên, Quốc hội cũng nêu rõ những bất cập lớn của tình hình kinh tế-xã hội năm 2006 là tốc độ tăng trưởng kinh tế chưa tương xứng với tiềm năng, chất lượng tăng trưởng chưa cao, khả năng cạnh tranh của nền kinh tế và từng loại sản phẩm còn hạn chế, việc sử dụng các nguồn lực của xã hội kém hiệu quả, còn nhiều tồn tại trong chất lượng giáo dục đào tạo và một số lĩnh vực xã hội khác.

Quốc hội quyết định những kế hoạch trọng tâm cho năm 2007 với mục tiêu chủ yếu là đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, nâng cao hiệu quả, tính bền vững, chất lượng tăng trưởng và khả năng cạnh tranh của nền kinh tế; chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, triển khai thực hiện các cam kết gia nhập WTO và thực hiện tốt một số mục tiêu khác về xã hội.

Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng nhận định rằng đây là kỳ họp Quốc hội xem xét nhiều chuyên đề nhất với việc giám sát quá trình thực hiện dự án trồng mới 5 triệu ha rừng; việc cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước; bố trí đất sản xuất, đất ở, nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, đời sống khó khăn; về tình hình đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý trong lĩnh vực dạy nghề, tạo việc làm cho người sau cai nghiện; kết quả 5 năm thi hành luật phòng, chống ma tuý và một số vấn đề liên quan đến công tác toà án, viện kiểm sát.

Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn với sự đăng đàn của Thủ tướng Chính phủ và 6 vị bộ trưởng, trưởng ngành cũng được đánh giá là đạt hiệu quả cao, tập trung vào các vấn đề nổi cộm đang được dư luận xã hội và cử tri quan tâm.

Trong phiên bế mạc, Quốc hội cũng đã biểu quyết với đa số phiếu tán thành thông qua các Nghị quyết về điều chỉnh mục tiêu, tiến độ thực hiện dự án 5 triệu ha rừng, về chương trình xây dựng pháp luật, hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2007, về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2007.

Trước đó, trong phiên họp buổi sáng, Quốc hội cũng đã biểu quyết thông qua nghị quyết về việc bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội đối với ông Mạc Kim Tôn (đại biểu tỉnh Thái Bình) vì đã có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, gây bất bình trong dư luận xã hội và mất lòng tin của nhân dân.

TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek