Thứ Ba, 08/10/2024 01:20 SA
Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Bộ Y tế chuẩn bị trả lời chất vấn
Chủ Nhật, 11/03/2012 18:33 CH

Văn phòng Chính phủ cho biết, theo yêu cầu của Đảng đoàn Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Bộ Y tế chuẩn bị một số nội dung của phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội và kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII.

 

Tien-120311.jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

 

Theo đó, tại phiên họp thứ 6 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (từ ngày 12 đến 21/3/2012), Bộ trưởng Bộ Nội vụ sẽ trả lời chất vấn về “vấn đề tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng và chế độ đối với cán bộ, công chức Nhà nước, giải pháp nâng cao chất lượng bộ máy chính quyền ở cơ sở”. Bộ trưởng Bộ Y tế sẽ trả lời chất vấn về “việc đảm bảo nguồn lực đáp ứng yêu cầu phòng bệnh, chữa bệnh cho nhân dân; vấn đề y đức trong ngành y tế”.

 

Cũng để chuẩn bị cho phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ KH-ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ, cơ quan liên quan chuẩn bị Đề án tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế theo đúng nội dung yêu cầu của Đảng đoàn Quốc hội, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho ý kiến và Chính phủ thảo luận trong tháng 3 này để hoàn thiện đề án, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp thứ 7 trước khi trình Quốc hội khóa XIII tại kỳ họp thứ 3.

 

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT chuẩn bị Báo cáo của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo, gửi Ủy ban Văn hóa, Giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội thẩm tra. Bộ trưởng Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan chuẩn bị, trình Tờ trình của Chính phủ về Đề án tổng thể cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi người có công giai đoạn 2012 - 2020, trình Thường trực Chính phủ cho ý kiến trước khi gửi Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội thẩm tra; phối hợp với ủy ban hoàn chỉnh báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để báo cáo Bộ Chính trị trước khi Hội nghị lần thứ 5 BCH Trung ương Đảng cho ý kiến.

 

Riêng về Đề án tổng thể cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi người có công giai đoạn 2012 – 2020, tại phiên họp thường kỳ tháng 2 vừa qua, Chính phủ đã xem xét tờ trình của Bộ Nội vụ. Đề án này nhằm đến năm 2020 cơ bản hình thành hệ thống an sinh xã hội bao phủ toàn dân với các yêu cầu bảo đảm để người dân có việc làm, thu nhập tối thiểu; bảo đảm hỗ trợ các nhóm đối tượng đặc thù; bảo đảm cho người dân tiếp cận được các dịch vụ xã hội cơ bản; góp phần giảm nghèo bền vững ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội. 

 

Theo SGGP

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek