Thứ Ba, 08/10/2024 03:32 SA
Đồng chí Nguyễn Ngọc Ẩn, Phó chủ tịch UBND tỉnh:
Thành công của các doanh nghiệp là thành công của tỉnh (*)
Thứ Bảy, 10/03/2012 09:00 SA

L.T.S: Tại Đại hội Hội Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên lần thứ nhất, nhiệm ký 2012-2016, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn đã thay mặt UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo. Báo Phú Yên trích đăng bài phát biểu này.

 

ong-An120310.jpg

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn.

Hiện Phú Yên đã có một số tổ chức nghề nghiệp của doanh nghiệp - doanh nhân, như Hội Doanh nghiệp trẻ, Câu lạc bộ Doanh nhân nữ… Tuy nhiên, trước sự phát triển nhanh về số lượng và chất lượng của doanh nghiệp - doanh nhân Phú Yên, các tổ chức này chưa đủ khả năng đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh. Việc UBND tỉnh cho thành lập Hội Doanh nghiệp Phú Yên là để đoàn kết, tập hợp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp để bảo vệ lợi ích chính đáng và hợp pháp của hội viên trước pháp luật; tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao tri thức quản lý, nghề nghiệp, tiếp cận thị trường, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh; hàng năm lựa chọn và đề nghị các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, hiệp hội khen thưởng và trao các giải thưởng. Đa số doanh nghiệp Phú Yên có quy mô nhỏ và vừa nên muốn tồn tại, phát triển cần phải đoàn kết và được tập hợp trong một tổ chức. Chỉ có thông qua Hội Doanh nghiệp Phú Yên, UBND tỉnh mới có điều kiện nắm bắt tâm tư nguyện vọng, chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp.

 

Trong thời gian qua, Ban vận động thành lập Hội Doanh nghiệp Phú Yên gặp nhiều khó khăn, nhưng đã vận động nhiều doanh nghiệp tham gia hội và tổ chức thành công Đại hội Hội Doanh nghiệp Phú Yên lần thứ nhất. Điều này nói lên sự nỗ lực, lòng nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao của các doanh nhân trong Ban vận động, rất đáng biểu dương và ghi nhận. Đó cũng chính là sự thử sức, bước đầu làm tiền đề cho đại hội chính thức được tiến hành hôm nay.

 

Tuy nhiên, bất kỳ một tổ chức nào mới hình thành đều phải quan tâm tới việc xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức. Hội Doanh nghiệp Phú Yên mới thành lập, quy mô còn nhỏ, điều kiện làm việc của mỗi doanh nghiệp lại khác nhau, vì vậy UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong kinh doanh; cùng tương thân, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau và tìm kiếm cơ hội đầu tư để phát triển. Ngoài ra, trong giai đoạn còn suy giảm kinh tế hiện nay, nền kinh tế đất nước và hoạt động của doanh nghiệp còn gặp rất nhiều khó khăn, tôi đề nghị cộng đồng doanh nghiệp đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ nhau hưởng ứng tích cực các giải pháp cấp bách của Chính phủ nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Từng doanh nghiệp cần tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường sẽ giúp tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế. Khi hội đi vào hoạt động phải có sức hấp dẫn, lôi kéo hội viên với những hoạt động thiết thực.

 

Tôi cũng đề nghị Ban chấp hành Hội Doanh nhân Phú Yên vừa được bầu tiếp tục nỗ lực phấn đấu xây dựng hội, vận động thêm nhiều doanh nghiệp tham gia hội, vì hiện Phú Yên có hơn 1.600 doanh nghiệp, nhưng số hội viên mới chỉ 62. Ban chấp hành cần vạch chương trình hành động một cách rõ ràng, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp từng thời gian, điều kiện của các doanh nghiệp, và khi đã đề ra vấn đề gì, mục tiêu gì, chương trình gì thì phải phấn đấu thực hiện bằng được...

 

Trong thời gian qua, mặc dù tỉnh Phú Yên đã có nhiều cố gắng trong việc cải cách thủ tục hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, nhưng vẫn chưa đáp ứng được sự mong muốn của nhà đầu tư và các doanh nghiệp. Lãnh đạo tỉnh đã và đang chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện đồng bộ các biện pháp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp đầu tư, mở rộng kinh doanh; giải quyết kịp thời các kiến nghị của doanh nghiệp về thủ tục hành chính. Trên tinh thần đó, tôi yêu cầu các ngành và các cấp phải có cái nhìn mới, thái độ phục vụ chân thành, cởi mở, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp yên tâm và mạnh dạn đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh vì sự thành đạt của doanh nghiệp và sự phát triển của tỉnh, với phương châm “Thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh”.

 

Bên cạnh đó, tôi cũng rất mong Hội Doanh nghiệp Phú Yên sẽ là cầu nối giữa các doanh nghiệp hội viên với UBND tỉnh, là người hiến kế, tham mưu cho UBND tỉnh có những chỉ đạo đúng đắn, kịp thời; bổ sung điều chỉnh phương hướng phát triển và giải pháp điều hành để làm cho doanh nghiệp Phú Yên phát triển nhanh hơn, tốt hơn.

 

(*) Đầu đề do tòa soạn đặt

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek