Thứ Ba, 08/10/2024 03:33 SA
Nâng cao chất lượng các cuộc vận động xây dựng cơ sở
Thứ Bảy, 10/03/2012 08:00 SA

Ngày 9/3, Ban chỉ đạo các cuộc vận động xây dựng cơ sở tỉnh Phú Yên tổng kết nhiệm vụ năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo; Cao Thị Hòa An, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó trưởng ban thường trực ban chỉ đạo, chủ trì hội nghị.

 

hntkcc120310.jpg

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt phát biểu kết luận hội nghị - Ảnh: T.BÍCH

Báo cáo tại hội nghị cho biết: Năm 2011, các cuộc vận động xây dựng cơ sở tiếp tục tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Các cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác chỉ đạo thực hiện, công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Ban chỉ đạo cuộc vận động các cấp được kiện toàn, các cuộc vận động xây dựng cơ sở tiếp tục được thực hiện có nền nếp, hiệu quả hơn. Các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh đã chủ động trong việc phối hợp tuyên truyền vận động và giải quyết các vấn đề nảy sinh trong nhân dân. Nhiều nơi đã có những cách làm hay, mô hình tốt có sức lan tỏa và phát huy tác dụng. Kết quả thực hiện các cuộc vận động xây dựng cơ sở đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền, thúc đẩy việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở trong sạch, vững mạnh. Năm 2012, hệ thống chính trị các cấp cũng như người đứng đầu phải làm cho mọi cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân của từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể, địa phương, cơ sở ngày càng nhận thức đầy đủ và sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của các cuộc vận động cơ sở, xem đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, trước mắt cũng như lâu dài. Gắn việc thực hiện các cuộc vận động xây dựng cơ sở (Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở) với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, an ninh trật tự, chuyên môn của cơ quan, đơn vị, ngành, đoàn thể, địa phương mình.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Huỳnh Tấn Việt nhấn mạnh: Sắp tới, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; kiện toàn ban chỉ đạo các cấp để phát huy tốt vai trò chủ động tham mưu, nâng cao hiệu quả, chất lượng các cuộc vận động xây dựng cơ sở. Đặc biệt, cần rà soát lại nội dung của các cuộc vận động, phát huy ưu điểm, khắc phục các thiếu sót còn tồn tại, gắn thực hiện các cuộc vận động với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, với việc quán triệt, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”… góp phần thực hiện thắng lợi năm Chương trình hành động của Tỉnh ủy và các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek