Thứ Tư, 09/10/2024 01:22 SA
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong
Thứ Hai, 27/02/2012 09:22 SA

Ngày 26/2, tại Bình Định, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Thủ tướng Thongsing Thammavong dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Lào thăm các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Bình Định từ ngày 23-26/2 theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Cùng tham dự có Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo một số bộ, ngành của hai nước.

Lao120227.jpg
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt chào mừng Thủ tướng Thongsing Thammavong và các đồng chí Lào thăm và khảo sát thực tế tại ba tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Bình Định; cho rằng chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác đặc biệt Việt - Lào trên các lĩnh vực nhất là hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư và là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực trong năm 2012 - Năm đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào.

Thủ tướng Thongsing Thammavong cho biết: Qua chuyến đi, đoàn đã tận mắt chứng kiến sự phát triển, đổi thay của các địa phương mà đoàn đến thăm và khảo sát. Đoàn cũng đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý của Việt Nam trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội; trong việc huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp đối với công tác xóa đói, giảm nghèo; trong lồng ghép các chương trình phát triển kinh tế - xã hội với xóa đói, giảm nghèo; trong gìn giữ trật tự an toàn xã hội, bảo vệ an ninh quốc phòng…

Đề cập đến việc thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước, Thủ tướng Thongsing Thammavong cho rằng, trong năm 2012, hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai các thỏa thuận, các chương trình hợp tác đã thống nhất, coi đây là những món quà mang ý nghĩa thiết thực để chào mừng kỷ niệm các sự kiện chính trị chung của hai nước trong Năm đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Thongsing Thammavong chia sẻ quan điểm, hai bên cần tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp của Việt Nam sang hợp tác, đầu tư tại Lào. Cùng với đó, bằng các hình thức khác nhau, hai bên tiếp tục tăng cường các chuyến thăm viếng, trao đổi đoàn các cấp nhằm chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nếu có trong quá trình hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực; tăng cường sự tin cậy, hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước, hai dân tộc Việt Nam - Lào.

(Chinhphu.vn)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek