Thứ Tư, 09/10/2024 07:27 SA
Sông Cầu đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên
Thứ Ba, 21/02/2012 14:00 CH

Thời gian qua, công tác phát triển đảng viên ở TX Sông Cầu đã đạt kết quả đáng khích lệ, góp phần tăng cường năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới…

 

ptdv120221.jpg

Ban Tổ chức Thị ủy Sông Cầu họp, bàn triển khai công tác phát triển đảng viên năm 2012 - Ảnh: T.BÍCH

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ TX Sông Cầu đã kết nạp 650 đảng viên, đạt 162% so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đã đề ra. Việc kết nạp đảng viên mới bảo đảm nguyên tắc, thủ tục, cơ bản đạt yêu cầu về chất lượng, số lượng và cơ cấu đảng viên có chuyển biến theo hướng tích cực. Nhiều cán bộ trẻ, có trình độ học vấn cao, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, đang công tác ở thôn, khu phố, xã, phường, trường học, trạm y tế, lao động giỏi… đã được kết nạp vào Đảng và phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ.

 

Kết quả phát triển đảng viên trong nhiệm kỳ qua đã góp phần tích cực xây dựng đội ngũ cán bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, bảo đảm tính kế thừa, đáp ứng ngày càng tốt hơn chất lượng công tác đảng viên, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh trong giai đoạn hiện nay. Đạt được kết quả trên là nhờ các tổ chức cơ sở đảng đã nêu cao ý thức trách nhiệm của từng cấp ủy viên và đảng viên trong việc tạo nguồn, kèm cặp, bồi dưỡng những quần chúng ưu tú để giới thiệu kết nạp vào Đảng theo hướng đảm bảo chỉ tiêu số lượng được giao hàng năm và ngày càng nâng cao chất lượng. Bên cạnh đó, các ban xây dựng Đảng của Thị ủy đã làm tốt công tác tham mưu, đôn đốc, phối hợp, giúp đỡ các tổ chức cơ sở đảng trong công tác phát triển đảng.

 

Tuy nhiên, công tác kết nạp đảng viên mới ở TX Sông Cầu trong nhiệm kỳ qua còn một số hạn chế. Đó là một số cấp ủy đảng thực hiện quy trình xét chọn quần chúng chưa chặt chẽ nên sau khi bồi dưỡng lại không kết nạp được. Tỉ lệ chi bộ nông thôn kết nạp được đảng viên mới hàng năm còn thấp, chất lượng vẫn còn hạn chế, nhất là về trình độ chuyên môn. Đảng viên mới là người lao động trực tiếp sản xuất ở các thành phần kinh tế, nông dân mới chỉ chiếm tỉ lệ gần 16% trong tổng số đảng viên được kết nạp. Nguyên nhân chủ yếu là do công tác quán triệt thực hiện nhiệm vụ kết nạp đảng viên ở một số tổ chức cơ sở đảng chưa đầy đủ và thiếu những biện pháp thực hiện cụ thể, còn chạy theo số lượng.

 

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Ban Thường vụ Thị ủy Sông Cầu thường xuyên quan tâm chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng đẩy mạnh công tác kết nạp đảng viên, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Đồng thời tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống vẻ vang của dân tộc, lý tưởng cách mạng của Đảng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đoàn viên, hội viên và nhân dân để quần chúng có nhận thức sâu sắc và có động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn, tự nguyện; thực hiện tốt việc phân công giúp đỡ các quần chúng ưu tú phấn đấu vào Đảng. Việc kết nạp đảng viên là quần chúng ưu tú trong cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, cán bộ thôn, khu phố, giáo viên, đoàn viên thanh niên, nông dân, người lao động trong các thành phần kinh tế… được tập trung. Đảng bộ TX Sông Cầu cũng phấn đấu hoàn thành tốt công tác kết nạp đảng viên trong cả nhiệm kỳ, đến cuối năm 2015, 100% trạm y tế, trường mẫu giáo và một số doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn có chi bộ Đảng. “Muốn vậy, việc phát động và duy trì thường xuyên các phong trào thi đua yêu nước gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở các cơ quan, đơn vị, các địa bàn dân cư theo hướng ngày càng hiệu quả, thiết thực phải được tiếp tục. Điều đó sẽ giúp việc phát hiện, lựa chọn, giới thiệu các quần chúng ưu tú để xem xét, bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng được dễ dàng hơn” - Phó bí thư thường trực Thị ủy Sông Cầu Đặng Cao Khải nhấn mạnh.

 

PHÚC VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek