Thứ Tư, 09/10/2024 09:24 SA
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới
Thứ Bảy, 18/02/2012 07:30 SA

Ngày 17/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 18-KH/TU thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TW ngày 21/10/2011 của Ban Bí thư (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới.

 

Yêu cầu đề ra là nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tổ chức cá nhân và các tầng lớp nhân dân, nhất là các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm về tầm quan trọng của công tác bảo đảm an toàn thực phẩm đối với sức khỏe nhân dân và sự phát triển kinh tế - xã hội; nắm vững những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu do Ban Bí thư đề ra trong Chỉ thị số 08-CT/TW. Đồng thời, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác an toàn thực phẩm, góp phần quan trọng vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, nâng cao chất lượng giống nòi, bảo đảm an sinh xã hội và sự phát triển bền vững của đất nước.

 

Kế hoạch đề ra ba giải pháp, nhiệm vụ để thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TW. Đó là tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác bảo đảm an toàn thực phẩm; nâng cao năng lực và chất lượng quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện an toàn thực phẩm, đẩy mạnh xã hội hóa về an toàn thực phẩm. Bên cạnh sự lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TW của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các hội, đoàn thể tỉnh chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, chính quyền các cấp xây dựng kế hoạch phối hợp, phát động phong trào thực hiện các tiêu chí về an toàn thực phẩm gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, đẩy mạnh công tác tuyên truyền , phổ biến sâu rộng Luật An toàn thực phẩm đến các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên…

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek