Thứ Hai, 07/10/2024 17:31 CH
Khen thưởng các đơn vị phá thành công chuyên án C611
Thứ Tư, 15/02/2012 08:00 SA

Chiều 14/2, Công an tỉnh Phú Yên đã tổ chức lễ khen thưởng, công bố thư khen của Bộ Công an và của UBND tỉnh khen thưởng đối với các tập thể đã phá thành công chuyên án C611. Các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Tổng cục An ninh (Bộ Công an) đã đến dự.

 

CT-khen120215.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự trao thư khen cho các tập thể - Ảnh: X.HIẾU

Như Báo Phú Yên đã đưa tin, trong các ngày từ 4-13/2/2012, Công an tỉnh Phú Yên đã phối hợp với Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II (A71), lập chiến công xuất sắc, phá thành công chuyên án C611 đấu tranh với tổ chức phản động “Hội đồng công luật công án Bia Sơn” (tiền thân là tổ chức “Ân đàn đại đạo”, thành lập năm 1975) do Phan Văn Thu (tức Trần Công), sinh năm 1948, quê quán xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên cầm đầu, có âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân. Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 15 đối tượng cốt cán của tổ chức phản động này về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, theo Điều 258 Bộ luật Hình sự; thu giữ hàng trăm tài liệu, đĩa VCD, băng cassette có nội dung chủ thuyết, cương lĩnh, điều lệ, quy chế hoạt động của tổ chức; sổ tay ghi chép lịch trình sinh hoạt, cách thức tạo nguồn tài chính, cách thức liên kết, phát triển lực lượng của tổ chức… Đồng thời thu giữ 80.334 đô la Mỹ, 300 đô la Canada, 500 đô la Úc, gần 239 triệu đồng, 30 thẻ và nhẫn kim loại màu vàng, 10 bộ đàm và năm bộ sạc pin bộ đàm, một ống nhòm, một điện thoại bàn, năm máy tính, một máy quay phim, ba thiết bị nhớ di động, một máy ghi âm, 19 kíp nổ, 9,7kg thuốc nổ, một đầu đĩa DVD, bốn biểu tượng Trâu vàng Di lặc, một xe máy, hai ô tô. Qua đấu tranh khai thác, bước đầu Phan Văn Thu và đồng bọn đã khai nhận hành vi phạm tội âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân để thực hiện mưu đồ thành lập cái gọi là “Nhà nước Đại Nam Kinh Châu” do Phan Văn Thu lãnh đạo.

 

Với thành tích đặc biệt xuất sắc trên, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi thư khen và thưởng năm tập thể: Cục A71 (Bộ Công an) và các phòng PA61, PC65, PA71, PA92 (Công an Phú Yên) mỗi tập thể 10 triệu đồng; UBND tỉnh đã gửi thư khen và thưởng 10 tập thể, mỗi tập thể 5 triệu đồng; Công an tỉnh gửi thư khen và thưởng bảy tập thể, mỗi tập thể một triệu đồng.

 

Phát biểu tại lễ trao thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự đã biểu dương thành tích đặc biệt xuất sắc của lực lượng Công an Phú Yên, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của quần chúng nhân dân. Đồng chí đề nghị cán bộ chiến sĩ Công an Phú Yên tiếp tục phát huy những thành tích và kết quả đã đạt được, tiếp tục lập nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, vì bình yên cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân.

 

Thay mặt cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh, thiếu tướng Phạm Văn Hóa cảm ơn sự quan tâm, động viên của lãnh đạo Bộ Công an, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và hứa sẽ cùng cán bộ chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh không tự thỏa mãn với thành tích đã đạt được, tiếp tục đấu tranh giành thắng lợi hoàn toàn đối với chuyên án C611 cũng như trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, bảo đảm ổn định chính trị an ninh quốc gia trên địa bàn.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek