Thứ Hai, 07/10/2024 19:28 CH
Tỉnh ủy Phú Yên: Triển khai chương trình kiểm tra, giám sát năm 2012
Thứ Ba, 14/02/2012 07:52 SA

Ngày 13/2, Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2011 và triển khai Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2012. Đồng chí Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu đã đến dự. Các đồng chí: Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Minh Sơn, ỦY viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

tgk120214.jpg

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lương Minh Sơn (giữa) trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc

Thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2011, Tỉnh ủy đã thành lập và chỉ đạo thành lập các đoàn công tác kiểm tra việc xây dựng, bổ sung và thực hiện quy chế làm việc của các cấp ủy trực thuộc; sự chỉ đạo của các cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy đối với các cấp ủy cấp dưới trong việc xây dựng, bổ sung và thực hiện quy chế làm việc; việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí phục vụ các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ, các sự nghiệp khoa học, công nghệ khác trong tỉnh và việc xây dựng Khu nông nghiệp áp dụng công nghệ cao Hòa Quang (huyện Phú Hòa) giai đoạn 2006-2010; việc sử dụng nguồn vốn ODA, trái phiếu Chính phủ và Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2008-2010.

Về giám sát, giám sát việc quản lý, sử dụng biên chế, tuyển dụng công chức và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử của các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể trong tỉnh; việc lãnh đạo, chỉ đạo 10 năm thực hiện Chỉ thị số 18/2000/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác dân vận gắn với việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 13/CT-UBND của UBND tỉnh trong việc tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác dân vận chính quyền trong tình hình mới; việc triển khai quán triệt nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng; việc tổ chức thực hiện các Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong các năm 2009-2010 đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan. Bên cạnh đó, các huyện, thị, thành ủy, các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã tổ chức kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch đề ra… Ưu điểm trong thực hiện kiểm tra, giám sát năm 2011 là cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các cuộc kiểm tra do cấp mình thành lập và kết luận, chỉ đạo xử lý những tồn tại, khuyết điểm mà các đoàn (tổ) kiểm tra, giám sát đã phát hiện và kiến nghị để các địa phương, đơn vị tập trung khắc phục trong thời gian tới. Hầu hết các cuộc kiểm tra, giám sát triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ và cơ bản thực hiện đúng trình tự quy định…

Tại hội nghị, đồng chí Lương Minh Sơn đã triển khai Chương trình kiểm tra, giám sát của Tỉnh ủy năm 2012, tập trung vào chín nội dung trọng tâm để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát theo quy định tại điều 30, Điều lệ Đảng. Đồng thời, quán triệt, triển khai thực hiện Quyết định số 46 -QĐ/TW ngày 1/11/2011 về ban hành Hướng dẫn thực hiện các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng trong chương VII, chương VIII Điều lệ Đảng (khóa XI) và Quyết định số 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 quy định về những điều đảng viên không được làm.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc yêu cầu các cấp ủy đảng tập trung giáo dục cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm Điều lệ Đảng, chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước; tăng cường kiểm tra, giám sát để giúp cán bộ, đảng viên rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị và đạo đức lối sống, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2012, trong phương hướng, nhiệm vụ của Đảng bộ tỉnh, có hai nội dung lớn. Đó là tái cấu trúc nền kinh tế để đảm bảo phát triển hiệu quả, bền vững và thực hiện một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay. Vì vậy, công tác kiểm tra, giám sát phải góp phần thực hiện tốt hai nội dung, nhiệm vụ này, góp phần phát triển kinh tế, ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Nhân dịp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng giấy khen cho 9 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2011.

Năm 2011, toàn tỉnh có 141 đảng viên bị thi hành kỷ luật, bằng 92% so với năm 2010; không có tổ chức đảng vi phạm phải xử lý kỷ luật. Số đảng viên và tổ chức đảng bị thi hành kỷ luật giảm là do việc chủ động phòng ngừa vi phạm được làm tốt hơn, việc xử lý đảng viên vi phạm nghiêm minh, đúng người, đúng tội nên có tác dụng răn đe, giáo dục tích cực

(Nguồn: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy)

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek