Thứ Hai, 07/10/2024 19:26 CH
Chuyển biến mới ở Cà Lúi
Thứ Ba, 14/02/2012 14:00 CH

Thời gian qua, nhờ triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên ở xã Cà Lúi (huyện Sơn Hòa) được nâng lên, lòng tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước được củng cố, tăng cường.

CaLui120214.jpg

Người dân xã Cà Lúi tìm hiểu xây dựng chuẩn mực đạo đức làm theo gương Bác tại trụ sở xã - Ảnh: Đ.MAI

Những năm qua, Đảng ủy xã Cà Lúi đã triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên Hội Cựu chiến binh, Nông dân, Phụ nữ, Đoàn thanh niên. Cuộc vận động còn gắn với công tác tuyên truyền, thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, huyện, tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015.

Đảng ủy, UBND xã đã triển khai thực hiện nghiêm việc chào cờ, học tập gương đạo đức của Bác qua những mẩu chuyện vào sáng thứ hai hàng tuần cho tất cả cán bộ xã, thôn, buôn. Đồng thời, chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng cao gắn với nội dung học tập các chuyên đề tư tưởng như: “Chủ tịch Hồ Chí Minh với vấn đề thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu”, “Sửa đổi lối làm việc”, hàng quý đều tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp của quần chúng nhân dân đối với đảng ủy, các chi ủy, đảng viên tại cơ quan và nơi cư trú. Bên cạnh đó, đảng ủy còn tổ chức cho 150 cán bộ, đảng viên viết bản thu hoạch và xây dựng tiêu chí phấn đấu. Thông qua bài viết của mình, nhiều cán bộ, đảng viên trong xã đã nhận thức sâu sắc hơn về mục đích, ý nghĩa và giá trị của tấm gương đạo đức của Bác trong đời sống xã hội. Từ đó, nhận thức, bản lĩnh chính trị được nâng cao, chức trách, nhiệm vụ được giao phấn đấu hoàn thành ngày càng tốt hơn. Nhờ vậy, công tác lãnh đạo, điều hành của đội ngũ cán bộ địa phương tạo được chuyển biến rõ rệt. Chẳng hạn, công tác cải cách hành chính của xã có chuyển biến tích cực, giải quyết công việc cho dân được nhanh và hiệu quả hơn. Trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2011, tỉ lệ hộ dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu trên địa bàn xã ngày càng tăng. Vụ đông xuân và hè thu vừa qua, nhân dân Cà Lúi xuống giống được 902ha, đạt 101%, tăng 22ha so với cùng kỳ năm ngoái. Về chăn nuôi thú y, nhờ tiêm phòng thường xuyên nên tình hình dịch bệnh ở gia súc, gia cầm được khống chế kịp thời, không để xảy ra dịch lớn. UBND xã cũng vận động người dân trồng và chăm sóc 73,82ha diện tích rừng; đồng thời phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Sơn Hòa tổ chức tuyên truyền Luật Bảo vệ phòng chống cháy rừng trong mùa khô tại 7 thôn, buôn trong xã… Ông Rơ Chăm Lực, một người dân trong xã cho biết: “Tôi thấy cán bộ xã làm việc, giải quyết công việc cho dân tốt hơn trước. Còn người dân chúng tôi nhắc nhau không để kẻ xấu rủ rê, lôi kéo mà lo đoàn kết làm ăn để thoát nghèo, cùng giữ vững an ninh trật tự ở thôn, buôn”.

Tuy nhiên, việc học tập và làm theo gương Bác ở Cà Lúi cũng còn tồn tại các bất cập cần khắc phục. Đó là công tác kiểm tra, giám sát chưa được duy trì thường xuyên; lề lối, tác phong, giờ giấc làm việc của cán bộ, công chức dù được cải thiện, nâng cao nhưng trong công tác, đôi lúc có người còn chậm trễ nên gây phiền hà cho dân; việc phối hợp tổ chức triển khai thực hiện Cuộc vận động có khi chưa đều tay. Nguồn kinh phí thực hiện Cuộc vận động ở cơ sở còn ít nên việc tổ chức các hoạt động, phong trào hưởng ứng và công tác tuyên truyền, phổ biến còn hạn chế.

Phó bí thư Đảng ủy xã Cà Lúi Kpá Hờ Tuân cho biết: Qua hơn bốn năm thực hiện Cuộc vận động, cái được lớn nhất là việc đánh giá tổ chức đảng và đảng viên đã đi vào nề nếp hơn, phản ánh đúng thực chất năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Qua xếp loại hàng năm, không có đảng viên vi phạm tư cách, luôn tự rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, đạo đức lối sống. Đồng thời, chất lượng, hiệu quả công tác của cán bộ được nâng cao. Đây là yếu tố quan trọng để lãnh đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nhanh chóng thoát nghèo, ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. “Trong thời gian đến, Đảng bộ và nhân dân xã Cà Lúi tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Để thành công, không có gì khác hơn là phải nêu cao tính gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong công tác và đạo đức lối sống. Có như vậy, bà con nhân dân mới nhìn vào mà làm theo” - đồng chí Kpá Hờ Tuân nhấn mạnh.

ĐÌNH MAI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek