Thứ Hai, 07/10/2024 21:27 CH
Những sự kiện nổi bật tuần qua
Thứ Hai, 13/02/2012 08:00 SA

Lễ giao, nhận quân đợt 1/2012 đã được TP Tuy Hòa, các huyện: Tây Hòa, Phú Hòa, Sơn Hòa và Tuy An tổ chức nhanh gọn vào sáng 8/2. Trong số 1.025 thanh niên nhập ngũ đợt này có nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. So với lần giao quân đợt 1/2011, không chỉ số thanh niên nhập ngũ tăng 45 người mà các tiêu chuẩn về chất lượng như độ tuổi, sức khỏe và tỉ lệ đảng viên đều tăng.

 

* Hội thơ Nguyên tiêu truyền thống Phú Yên lần thứ 32 diễn ra trong hai đêm rằm và 16 tháng Giêng. Nét mới của hội thơ lần này là có sự tham gia trình bày thơ của các nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc và Ban tổ chức còn tổ chức đêm thơ “ Tổ quốc nhìn từ biển”, cuộc thi “Người đẹp Hội thơ Nguyên tiêu qua ảnh” đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người yêu thơ gần xa.

 

* Dự án xây dựng Khu hàng không dân dụng Cảng hàng không Tuy Hòa có tổng mức đầu tư 353 tỉ đồng đã được Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng phát lệnh khởi công vào sáng 11/2. Dự kiến sau khi hoàn thành (tháng 9/2013), Cảng hàng không Tuy Hòa cùng lúc có thể tiếp nhận ba máy bay A320/A321 và tương đương, phục vụ 555.000 khách/năm.

 

* Chiều ngày 10/2, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Bộ trưởng GTVT đã ghi nhận những kiến nghị xác đáng của tỉnh và giao cho các đơn vị trực thuộc bộ nghiên cứu giải quyết, hỗ trợ Phú Yên phát triển hệ thống giao thông, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

 

UBND tỉnh đã họp thường kỳ tháng 2/2012 vào ngày 6/2, đánh giá công tác tháng 1/2012 với những hoạt động tổ chức phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán bảo đảm yêu cầu vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự yêu cầu các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội tạo đột phá ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, đồng thời bảo đảm an sinh xã hội, an ninh trật tự, an toàn xã hội.

 

* Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự đã có buổi làm việc với UBND TX Sông Cầu vào ngày 9/2, trực tiếp cho ý kiến giải quyết về những kiến nghị của Thị xã nhằm tạo điều kiện cho Sông Cầu huy động có hiệu quả các nguồn lực, đẩy nhanh tiến trình nâng cấp đô thị TX Sông Cầu hướng đến đô thị loại 2.

 

( Triển khai công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2012 được Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức vào ngày 9/2. Trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện, rút kinh nghiệm của năm 2011, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc đã chỉ rõ những giải pháp đồng bộ cần triển khai thực hiện quyết liệt để giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trong thời gian đến.

 

* Chiến công triệt phá một tổ chức chính trị phản động với tên gọi “Hội đồng công luật công án Bia Sơn” được Công an tỉnh họp báo giới thiệu vào sáng 6/2. Trước đó, ngày 5/2, Cơ quan An ninh Công an Phú Yên đã phá tan bộ máy trung ương của tổ chức phản động này, bắt tên cầm đầu Trần Công (tức Phan Văn Thu, SN 1948, quê xã An Thạch, Tuy An) và tay chân của Công, thu giữ nhiều tài liệu và phương tiện hoạt động. Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân”.

 

N.T (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek