Thứ Hai, 07/10/2024 21:18 CH
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Chăm Pa Sắc-CHDCND Lào
Thứ Bảy, 11/02/2012 09:00 SA

Sáng 10/2, tiếp tục chuyến thăm CHDCND Lào, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng phu nhân và đoàn cấp cao nước ta đã đến thăm tỉnh Chăm Pa Sắc và dự Lễ khánh thành Đài chuyển tiếp phát thanh truyền hình, đến thăm Công ty cổ phần Cao su Việt Lào.

 

tt-Sang120211.jpg

Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Choumaly Sayasone đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Với tình cảm thắm thiết Việt - Lào, chính quyền và nhân dân tỉnh Chăm Pa Sắc đã dành cho Chủ tịch nước cùng phu nhân và đoàn cấp cao nước ta sự đón tiếp trọng thị. Đón Chủ tịch nước tại sân bay Pắc Sế có tỉnh trưởng Chăm Pa Sắc Xỏn Xay Xi văn đon; Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phông Xa vắt Búp Phả cùng đông đảo bà con Lào- Việt tay cầm cờ 2 nước vẫy chào chúc mừng chuyến thăm của Chủ tịch nước đến thăm tỉnh ở phía nam Lào này.

 

Ngay sau khi rời sân bay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm Nhà máy chế biến mủ cao su 27/2 thuộc Công ty cổ phần Cao su Việt - Lào. Đây là công ty đầu tiên của Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam đầu tư ra nước ngoài. Việc khánh thành nhà máy chế biến mủ cao su đầu tiên với công suất 24.000 tấn/năm sẽ chủ động chế biến tại chỗ sản phẩm khai thác từ dự án trồng mới, chăm sóc 10.000ha cao su của công ty.

 

Sau khi thăm quan nhà máy và trực tiếp cạo mủ với công nhân để mở đầu cho mùa khai thác mủ cao su mới, Chủ tịch nước đánh giá cao nỗ lực của công ty trong việc đầu tư sang nước bạn Lào. Thông qua hoạt động của mình công ty không chỉ có thêm doanh thu mà còn góp phần giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động Lào, đồng thời góp phần xóa đói giảm nghèo cho người dân vùng dự án.

 

Tiếp đó, Chủ tịch nước đã đến dự Lễ khánh thành Đài chuyển tiếp phát thanh - truyền hình Paksong, một trong những dự án xây dựng bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Việt Nam dành cho các khu vực vùng sâu, vùng xa của Lào. Sự kiện khánh thành giai đoạn 1 của công trình góp phần đắc lực trong việc đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước Lào đến với bà con nhằm nâng cao hơn nữa đời sống tinh thần của nhân dân các tỉnh Nam Lào. Sự kiện này là biểu hiện sinh động của tình hữu nghị, đoàn kết giữa 2 nước và cũng là một trong nhiều hoạt động quan trọng chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt - Lào.

 

Trước đó, tối 9/2, tại thủ đô Vienetine, Tổng Bí thư - Chủ tịch nước CHDCND Lào Choumaly Sayasone và phu nhân đã chiêu đãi trọng thể Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng đoàn cấp cao Việt Nam. Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào, thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân danh cá nhân, nhiệt liệt chào mừng và chân thành cảm ơn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng đoàn cấp cao Việt Nam sang thăm hữu nghị chính thức CHDCND Lào. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào khẳng định: Chuyến thăm của đồng chí Trương Tấn Sang là một sự kiện rất quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc đối với hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước, diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của hai nước và mở đầu “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào”.

 

T.N (tổng hợp VOV, Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek