Thứ Ba, 08/10/2024 09:56 SA
Đảng bộ xã Sơn Định (huyện Sơn Hòa):
Lãnh đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao mức sống người dân
Thứ Ba, 31/01/2012 14:00 CH

Mấy năm gần đây, nhờ các chính sách hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, dưới sự chỉ đạo của các ngành, các cấp và nhất là sự cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, xã Sơn Định đã thay đổi nhanh chóng với phát triển kinh tế - xã hội tương đối toàn diện, đời sống nhân dân ổn định, an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo.

 

vB120131.jpg

Đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân viếng Nhà thờ Bác Hồ (xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa) - Ảnh: H.CHƯƠNG

Trong năm qua, toàn xã thu hoạch được 709ha cây trồng, trong đó lúa nước 50ha; sắn 217ha với sản lượng 19,5 tấn/ha; mía 442ha, năng suất bình quân đạt 41,9 tấn/ha, tăng cao so với cùng kỳ. Trong phát triển kinh tế, Đảng bộ xã đã phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của mỗi cán bộ đảng viên; tuyên truyền vận động nhân dân áp dụng khoa học kỹ thuật đưa giống mới vào sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng một vụ nhằm nâng cao năng suất sản lượng trên cùng một diện tích đất canh tác. Nhờ vậy, gần 80% diện tích đất trồng các loại cây trồng ngắn và dài ngày của xã được sử dụng các loại giống mới, sản lượng lương thực hàng năm đều tăng.

 

Bên cạnh những tín hiệu vui trong sản xuất nông - lâm nghiệp, xã Sơn Định cũng đã thu được nhiều thắng lợi trong các lĩnh vực văn hóa xã hội. Đó là, tỉ lệ huy động trẻ em trong độ tuổi đi học ra lớp đạt 100%. Công tác phòng chống dịch bệnh được Trạm y tế xã duy trì thường xuyên nên trên địa bàn không có dịch bệnh xảy ra, các chương trình y tế quốc gia được triển khai đầy đủ và có hiệu quả. Người dân dần thay đổi những phong tục tập quán không phù hợp với nếp sống mới, đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”… Anh Nguyễn Hòa ở thôn Hòa Bình, phấn khởi nói: “Từ khi các chính sách ưu đãi đưa về các xã vùng sâu, vùng xa, đời sống nhiều mặt của bà con phát triển dần lên. So với những tết trước thì tết năm nay chúng tôi vui hơn, không có nhà nào thiếu đói. Đường giao thông đi lại thuận lợi, bà con nhắc nhau chạy xe máy phải đội mũ bảo hiểm”. Anh Hòa kể, gia đình anh trước đây rất khó khăn, dù làm lụng vất vả quanh năm nhưng vẫn thiếu ăn. Từ khi có chính sách vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, gia đình anh vay vốn đầu tư trồng cây cao su nên đến nay đã thoát nghèo. Thu nhập cao hơn trước, lại có của ăn, của để, con cái được học hành đàng hoàng.

 

Theo Bí thư Đảng ủy xã Sơn Định La Thái Ẩn, xác định củng cố tổ chức đảng là nền tảng cơ bản để tiến tới sự phát triển toàn diện cho địa phương, những năm qua, Đảng bộ xã đã chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tăng cường công tác xây dựng Đảng trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức, làm tốt công tác triển khai, quán triệt học tập Nghị quyết đại hội đảng các cấp. Đồng thời, vận động cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đảng bộ xã xây dựng nghị quyết, chương trình kế hoạch, quy chế làm việc của Ban chấp hành đảng ủy và công tác xây dựng Đảng theo hướng đổi mới, phù hợp với điều kiện địa phương. Đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Đảng bộ xã thường xuyên chỉ đạo các tổ chức, các ban ngành, đoàn thể về phát triển kinh tế nông lâm nghiệp. Nhờ vậy, đến nay những khu vực đất trống, đồi núi trọc được giao cho các cá nhân, tổ chức quản lý đã phủ một màu xanh ngút ngàn bởi bạch đàn, keo, cây cao su, mía, sắn… Trong thời gian tới, xã tiếp tục phát triển nông - lâm nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa để phấn đấu đến năm 2015, giảm tỉ lệ hộ nghèo còn 6%.

 

Đoàn kết, quyết tâm là động lực để Đảng bộ xã phấn đấu thực hiện được những mục tiêu kế hoạch đã đề ra, như giảm nhanh tỉ lệ hộ nghèo, 90% gia đình đạt gia đình văn hóa, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh để đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới” - ông La Thái Ẩn khẳng định.

 

QUỐC HÙNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek