Thứ Ba, 08/10/2024 09:51 SA
Hội nghị giao ban Tỉnh ủy và UBND tỉnh đầu năm 2012:
Khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm
Thứ Ba, 31/01/2012 08:30 SA

Sáng 30/1 (tức mùng 8 tết), Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban đầu năm Nhâm Thìn 2012 nhằm đánh giá công tác phục vụ Tết Nguyên đán và đề ra nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm mới. Các đồng chí: Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

giao-ban120131.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc phát biểu chỉ đạo Hội nghị - Ảnh: P.NAM

Theo báo cáo của Văn phòng Tỉnh ủy, công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 đã được các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch và tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh; thực hiện nghiêm chế độ trực ban, trực chiến trong những ngày tết, bảo vệ tuyệt đối an toàn cơ quan, không để xảy ra cháy nổ. Các ngành, các cấp đã thực hiện tốt việc kiểm tra, kiểm soát và bình ổn giá cả thị trường trước và trong tết, vận động các doanh nghiệp thương mại trên địa bàn tỉnh tham gia dự trữ lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ tết, nhất là trên địa bàn các huyện miền núi, vùng khó khăn, gắn với thực hiện chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và đẩy mạnh cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Nhờ vậy, trong dịp tết sức mua tăng hơn tết năm trước, nhưng không gây đột biến về giá. Toàn tỉnh đã thực hiện đầy đủ, kịp thời việc hỗ trợ cho các gia đình chính sách, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, đảm bảo không để gia đình nào thiếu ăn trong dịp tết, trong đó đã kịp thời trao 59.266 suất quà tết trị giá 18,6 tỉ đồng. Hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa, văn nghệ được tổ chức đều khắp từ thành thị đến nông thôn, miền núi tạo khí thế sôi nổi trong nhân dân và du khách… Các tầng lớp nhân dân trong tỉnh được đón một cái tết cổ truyền trọn vẹn trong không khí ấm áp, no đủ, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

 

Báo cáo Văn phòng Tỉnh ủy cũng cho biết, trong và sau tết, ngành Giao thông vận tải đã huy động tối đa các phương tiện vận chuyển hành khách trong và ngoài tỉnh, không để tình trạng tồn đọng khách tại các bến xe, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và khách vãng lai. Tổng lượng khách trong và ngoài nước đến tham quan, vui chơi giải trí tại các khu, điểm du lịch tăng khoảng 30% so với Tết Tân Mão, đạt doanh thu trên 11 tỉ đồng. Các cơ sở y tế phục vụ tốt việc cấp cứu, nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự xã hội, an toàn giao thông cũng được đảm bảo… Các cơ quan báo chí trong tỉnh phục vụ tốt công tác tuyên truyền, phản ánh kịp thời các sự kiện, hoạt động vui chơi giải trí của nhân dân trước, trong và sau tết.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc đánh giá cao công tác phục vụ tết của các ngành, các cấp trong tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các sở, ban ngành, đoàn thể và các địa phương tập trung điều hành nghiêm túc công việc từ hôm nay, không để việc vui tết kéo dài, phải tổ chức làm bù trong ngày thứ bảy tuần này và triển khai tốt các hoạt động kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 – 3/2/2012) trong từng cơ quan đơn vị. Đồng chí Bí thư nêu rõ: Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương nhanh chóng triển khai chăm sóc cây trồng vụ đông xuân, lên phương án sẵn sàng chống hạn, ngập úng cục bộ đối với cây lúa, phòng trừ dịch bệnh gia súc, gia cầm; kiểm tra khắc phục sự cố bồi lắp cửa biển, vận động ngư dân ra quân đánh bắt và nuôi trồng thủy sản thắng lợi. Các nhà máy, xí nghiệp sớm đi vào hoạt động, tạo khí thế sôi nổi thi đua lao động, sản xuất, đẩy nhanh tiến độ thi công tác công trình xây dựng, nhất là Trục giao thông phía Tây, cầu Lò Gốm, cầu An Hải và các công trình thủy lợi chậm tiến độ trong năm cũ… Tổ chức tốt lễ khánh thành nhà bảo tàng tỉnh đúng vào ngày 3/2 và hoàn thành tốt các phần việc của tỉnh để khởi công xây dựng Cảng hàng không Tuy Hòa vào ngày 11/2. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ rõ: Các hoạt động lễ hội sau Tết Nguyên đán phải được tổ chức trên tinh thần vui tươi, tiết kiệm, đảm bảo ANTT và an toàn giao thông, đồng thời chuẩn bị tốt công tác giao quân đợt 1/2012 đảm bảo về số lượng và chất lượng thanh niên nhập ngũ… Tổ chức tốt các hoạt động trên nhằm dấy lên phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo, khí thế ra quân sôi nổi đầu năm mới, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2012.

 

PHƯƠNG NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek