Thứ Bảy, 12/10/2024 15:25 CH
Nông dân Phú Yên Làm theo gương Bác:
Đẩy mạnh công tác xóa nghèo cho hội viên
Thứ Ba, 01/11/2011 11:00 SA

Những năm qua, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng nhiều hành động, việc làm thiết thực, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội.

 

trong-rau111101.jpg

Nông dân xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) trồng rau màu phát triển kinh tế gia đình - Ảnh: T.THẢO

Theo đó, gắn việc thực hiện các nội dung cuộc vận động với phong trào “Đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng”, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp, cách làm nhằm giúp đỡ hội viên khó khăn vươn lên thoát nghèo. Các hoạt động về tập huấn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi… được Hội phối hợp với các ngành chức năng tổ chức thường xuyên để nâng cao kiến thức cho hội viên.

 

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Trọng Kim cho biết, thời gian qua, cuộc vận động đã được triển khai đến 100% cơ sở Hội theo các chương trình hành động, các chuyên đề từng năm. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền gắn với đẩy mạnh các phong trào, cuộc vận động lớn của Hội mà gần đây nhất là “Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới”, các cấp Hội đã phối hợp với các ban, ngành, địa phương tổ chức các buổi tuyên truyền, tọa đàm kể chuyện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thu hút hàng chục nghìn lượt cán bộ, hội viên và nông dân tham gia. Những câu chuyện xúc động về Bác đã có tác dụng giáo dục đến mỗi cán bộ, hội viên nông dân về tư tưởng và tấm gương đạo đức của Người.

 

Thực hiện lời dạy của Bác “Nói đi đôi với làm”, hàng năm, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hàng trăm buổi chuyển giao kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, cách sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, tạo điều kiện cho nông dân áp dụng những kinh nghiệm vào các mô hình sản xuất của từng gia đình; nhận ủy thác vốn cho hội viên vay trên 398 tỉ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội và hơn 600 tỉ đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn phát triển kinh tế gia đình, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng sản xuất; gây quỹ tương trợ để giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

 

Ngoài ra, các cấp Hội còn vận động hội viên đóng góp hàng trăm tỉ đồng, hàng vạn ngày công để đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương, điện, trường học, các công trình phúc lợi xã hội. Đến nay, có 75% số hộ nông thôn trong tỉnh dùng nước sạch hợp vệ sinh, 100% số xã có đường ô tô đến trung tâm, đường giao thông liên thôn; 100% số hộ nông dân sử dụng điện lưới quốc gia; 100% số xã có cơ sở y tế, nhiều xã ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có bác sĩ khám chữa bệnh, nhờ vậy mà đời sống người dân từng bước được nâng lên, góp phần quan trọng hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

 

Phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi của các cấp Hội Nông dân luôn được duy trì và phát huy mạnh mẽ. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 52.000 hộ được công nhận nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, nhiều hộ có mức thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm, hàng vạn lao động nông thôn có việc làm. Hưởng ứng phong trào nông dân xây dựng nông thôn mới, hội viên nông dân cũng đã tích cực đi đầu trong việc xây dựng thôn, buôn, gia đình văn hóa, thực hành tiết kiệm trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

Chủ tịch Hội Nông dân xã An Ninh Đông (huyện Tuy An) Trần Kim Hùng cho rằng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của đông đảo cán bộ, hội viên, nông dân trên địa bàn. Hội viên, nông dân đã hiểu được rằng, học tập và làm theo Bác Hồ là phải bắt đầu từ chính những việc làm cụ thể hàng ngày, không những thi đua lao động, sản xuất để mang lại hiệu quả kinh tế cao, mà còn phải xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, thôn xóm bình yên.

 

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Trọng Kim cho biết thêm, triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hội đang tiếp tục vận động cán bộ, hội viên thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước sát với tình hình thực tế tại địa phương cũng như từng hộ gia đình nông dân ở cơ sở. Tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, vận động phong phú, đa dạng như: nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ, các hội thi, tham quan học tập… góp phần quan trọng trong việc khích lệ nông dân tích cực học tập, lao động sản xuất và rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống theo gương Bác.

 

PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek