Thứ Hai, 14/10/2024 15:23 CH
Xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa):
Nhiều chuyển biến nhờ học và làm theo gương Bác
Thứ Tư, 05/10/2011 08:12 SA

Hơn 4 năm qua, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa) đã nâng cao nhận thức, có sự chuyển biến tích cực trong tu dưỡng đạo đức, lối sống, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí…

anh-hqb2111005.jpg

Bộ phận một cửa UBND xã Hòa Quang Bắc tiếp dân, giải quyết công việc - Ảnh: N.HÂN

Ông Bùi Văn Kim, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Quang Bắc cho biết: “Ngay sau khi Huyện ủy triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng ủy xã đã chỉ đạo tổ chức quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch của Đảng cấp trên. Đồng thời, tổ chức cũng đã có chương trình hành động cụ thể, bám sát từng nhiệm vụ chuyên môn và xây dựng quy chế làm việc cho toàn thể cán bộ, đảng viên trong xã”.

Việc học tập các chuyên đề “Về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu” và “Sửa đổi lối làm việc”… đã tác động rất lớn trong lề lối làm việc của cán bộ xã khi tiếp và giải quyết công việc hàng ngày của dân. Trong công tác cải cách hành chính, công việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của chính quyền bảo đảm thực hiện theo quy trình, không có trường hợp chậm trễ nên được nhân dân đồng tình. Ông Phan Văn Long, ở thôn Đồng Mỹ, vui vẻ nói: “Tôi rất hài lòng với cách làm việc của cán bộ xã. Mỗi khi có việc, cần làm giấy tờ gì, tôi đều được cán bộ ở đây hướng dẫn tận tình và giải quyết nhanh chóng, không phải đợi chờ, đi lại nhiều lần như trước đây”.

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, sâu rộng, Đảng ủy xã đã chỉ đạo, đổi mới hình thức, nhất là tuyên truyền trực tiếp trên đài truyền thanh xã mỗi tuần một lần, tổ chức thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ngoài ra, trong các đợt sinh hoạt, Đảng bộ xã, các chi bộ trực thuộc, các hội, đoàn thể trong xã đều lồng ghép các nội dung học tập và làm theo gương Bác. Bí thư Đảng ủy xã Bùi Văn Kim khẳng định: “Làm theo gương Bác, mỗi cán bộ đều nhắc nhở nhau tiết kiệm trong sinh hoạt hàng ngày, từ tiết kiệm điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm đến hạn chế các chi phí hội họp, mua sắm các trang thiết bị nếu chưa thực sự cần thiết. Số tiền dư ra từ chi phí tiết kiệm hàng năm để dành thăm hỏi gia đình liệt sĩ, người già neo đơn trong xã. Chào cờ đầu tuần và học tập dưới cờ được thực hiện nghiêm túc. Hàng tuần, các tổ công đoàn luân phiên nhau chọn kể những mẩu chuyện về Bác để mọi người cùng nghe và học tập… Điều đó đã giúp mỗi cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân trong công việc hàng ngày của mình”.

Đến nay, có 9 tập thể và 7 cá nhân trong xã xây dựng các mô hình “làm theo” đạt hiệu quả. Tiêu biểu như việc thành lập 18 tổ tuần tra nhân nhân với 160 thành viên, hàng đêm đều phân công đi tuần tra để đảm bảo an ninh trật tự địa phương. Nhờ vậy, trong những năm gần đây, địa phương không có tình trạng trộm cắp, cờ bạc, rượu chè, đánh lộn gây mất trật tự. Đặc biệt, chi hội phụ nữ tôn giáo thôn Đồng Lãnh thực hiện mô hình làm theo gương Bác và dân vận khéo, được tỉnh khen thưởng năm 2009... Chị Nguyễn Thị Yến, chi hội trưởng phụ nữ thôn Đồng Lãnh, cho biết: “Chúng tôi thường xuyên tuyên truyền cho hội viên, chị em không vứt rác bừa bãi, phải đem đi chôn xác động vật chết, mỗi nhà tự đào một hố rác để tiêu hủy rác. Hàng tuần, mỗi hộ trong từng thôn đều cử một thành viên để cùng nhau dọn vệ sinh, phát quang các bụi rậm… Công việc này bây giờ đã trở thành nề nếp”

Ông Bùi Văn Kim cho biết thêm, 3 tập thể và 2 cá nhân trong xã có thành tích xuất sắc làm theo gương Bác thời gian qua đã được Huyện ủy Phú Hòa khen thưởng. Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị và các văn bản liên quan của tỉnh, huyện, sắp tới, Đảng ủy xã tiếp tục chỉ đạo, vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Trong đó, vai trò nêu gương, gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên có tác động rất quan trọng.

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek