Thứ Hai, 14/10/2024 15:26 CH
Đông Hòa: Chú trọng công tác phát triển đảng viên
Thứ Ba, 04/10/2011 13:00 CH

Hàng năm công tác kết nạp đảng viên ở Đảng bộ huyện Đông Hòa đều vượt chỉ tiêu tỉnh giao từ 7,3-16,9%. Việc kết nạp đảng viên luôn được đảm bảo yêu cầu về số lượng và chất lượng. Có được kết quả trên, là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tích cực và sâu sát của các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở.

 

boiduong111004.jpg

Huyện ủy Đông Hòa trao giấy chứng nhận cho đảng viên đã hoàn thành lớp bồi dưỡng lý luận chính trị đảng viên mới. - Ảnh: T.HỘI

Theo báo cáo tổng kết của Huyện ủy Đông Hòa trong nhiệm kỳ 2005-2010, Đảng bộ huyện kết nạp được 736 quần chúng ưu tú của 41/56 tổ chức cơ sở (TCCS) Đảng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam, đạt hơn 147% so với kế hoạch đề ra và đạt hơn 111% chỉ tiêu Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao. Trong 9 tháng của năm 2011, Đông Hòa có thêm 136 đảng viên mới được kết nạp, nâng tổng số đảng viên của huyện được kết nạp từ đầu năm 2006 đến nay là 2.596.

 

Để có được kết quả trên, hàng năm Đảng bộ huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo tích cực các chi, đảng bộ cơ sở căn cứ vào nghị quyết đề ra, từng chi, đảng bộ có kế hoạch, biện pháp cụ thể để bồi dưỡng, rèn luyện và thử thách quần chúng ưu tú, thông qua việc thực hiện nhiệm vụ được giao ở cơ quan, đơn vị.

 

Quán triệt tinh thần chỉ đạo và nhiệm vụ được giao của tổ chức Đảng cấp trên, các chi, đảng bộ cơ sở đã phân công đảng viên kèm cặp, giúp đỡ quần chúng ưu tú, giao nhiệm vụ cho quần chúng để thử thách, bồi dưỡng, giới thiệu kết nạp vào Đảng; kịp thời tổ chức thẩm tra, xác minh lý lịch hồ sơ người xin vào Đảng, sau đó thẩm định hồ sơ trình Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét theo đúng quy trình phát triển Đảng.

 

Theo Ban Tổ chức Huyện ủy, việc kết nạp đảng viên trong thời gian qua luôn đảm bảo được yêu cầu về số lượng, chất lượng; cơ cấu đảng viên chuyển biến theo hướng ngày càng trẻ hóa và chú trọng những nơi còn ít hoặc chưa có đảng viên. Nhờ vậy, công tác kết nạp đảng viên ở Đảng bộ huyện hàng năm đều vượt chỉ tiêu tỉnh giao từ 7,3-16,9%. Tuổi đời của quần chúng được kết nạp Đảng từ 18-30 tuổi chiếm 62,3%; trình độ học vấn THPT chiếm trên 91%; trình độ học vấn cao đẳng, đại học chiếm gần 38%. Người được kết nạp Đảng tập trung vào các đối tượng cán bộ có học vấn cao, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, cán bộ đang công tác ở các thôn, trường học, trạm y tế và lực lượng công nhân nông dân lao động giỏi…

 

Nhờ làm tốt công tác đảng viên, trong nhiệm kỳ 2005-2010, huyện Đông Hòa đã thành lập được 30 tổ chức Đảng ở những nơi trức đây chưa có hoặc còn ít đảng viên, trong đó có 20 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, 8 chi bộ cơ sở, 2 đảng bộ từ chi bộ cơ sở.

 

Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Nguyễn Văn Tĩnh, cho biết: “Để làm tốt công tác phát triển đảng viên, hàng năm Ban tổ chức Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các TCCS Đảng tổng kết đánh giá rút kinh nghiệm trong công tác phát triển đảng viên và đăng ký chỉ tiêu phát triển đảng viên năm tiếp theo. Bên cạnh đó, các ban xây dựng Đảng của Huyện ủy cũng thường xuyên tiến hành công tác rà soát, nắm bắt số lượng đối tượng Đảng và quần chúng ưu tú của các TCCS Đảng để tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy giao chỉ tiêu kết nạp kết nạp đảng viên cho các TCCS Đảng. Từ đó, cấp ủy các TCCS Đảng đề ra kế hoạch, phân công cụ thể cấp ủy viên, đảng viên theo dõi thực hiện công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên”.

 

Trong báo cáo tổng kết việc thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc kết nạp đảng viên, Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Hòa khẳng định: “Các cấp ủy, đảng viên trong đảng bộ đều nhận thức rõ mục đích, yêu cầu, tầm quan trọng và tính cấp thiết của công tác kế nạp đảng viên trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên; đồng thời các cấp ủy địa phương đều xác định việc lãnh đạo công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của cấp ủy và tổ chức Đảng, gắn với Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

THANH HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek