Thứ Ba, 01/10/2024 04:33 SA
Tái lập chi bộ Đảng trong hợp tác xã nông nghiệp
Thứ Sáu, 13/10/2006 08:23 SA

Văn phòng Trung ương Đảng vừa ban hành văn bản thông báo ý kiến của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc củng cố, xây dựng tổ chức Đảng trong hợp tác xã, liên hợp tác xã theo tờ trình của Ban Tổ chức Trung ương.

 

Ban Bí thư đồng ý chủ trương tái lập chi bộ trong hợp tác xã nông nghiệp theo hướng nếu chưa có tổ chức đảng và có đủ đảng viên để thành lập chi bộ thì tiến hành thành lập chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở xã, phường, thị trấn.

 

Đảng viên ở chi bộ này là những đảng viên tham gia trong bộ máy quản lý, điều hành của hợp tác xã, những đảng viên làm việc thường xuyên trong các bộ phận thường trực của hợp tác xã và những đảng viên ở các bộ phận làm công tác dịch vụ, phát triển ngành nghề thuộc hợp tác xã. Những đảng viên là xã viên hợp tác xã nhưng không thuộc các đối tượng trên thì vẫn sinh hoạt với các chi bộ ở khu dân cư.

 

Đối với các hợp tác xã phi nông nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp tổng hợp đa ngành nghề có quy mô lớn, các liên hiệp hợp tác xã, nếu chưa có tổ chức đảng và có đủ số lượng đảng viên để thành lập chi bộ, đảng bộ thì tiến hành thành lập tổ chức đảng. Nếu thành lập đảng bộ hoặc chi bộ cơ sở thì trực thuộc quận ủy, huyện ủy hoặc cấp ủy tương đương; nếu thành lập chi bộ trực thuộc thì trực thuộc đảng ủy cơ sở xã, phường, thị trấn.

 

   (VOV)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek