Thứ Tư, 02/10/2024 19:32 CH
Ban Tuyên giáo Trung ương:
Kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 54 và Chỉ thị 24 của Ban Bí thư tại Phú Yên
Thứ Năm, 04/08/2011 07:54 SA

Ngày 3/8, Đoàn kiểm tra của Trung ương (Ban Tuyên giáo và Ban cán sự Đảng Bộ Y tế) do đồng chí Chu Văn Đạt, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể có liên quan của tỉnh về việc thực hiện Chỉ thị 54-CT/TW của Ban Bí thư “về tăng cường lãnh đạo công tác phòng, chống HIV/AIDS trong tình hình mới” và Chỉ thị 24-CT/TW “về phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới”. Đồng chí Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến dự buổi làm việc của Đoàn.

 

tuyen-giao110804.jpg

Đồng chí Chu Văn Đạt, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Phú Yên.

 

Trong 3 năm qua, công tác phòng, chống HIV/AIDS, công tác phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y đã được tỉnh triển khai đạt được một số kết quả nổi bật. Nhiều cấp ủy cơ sở đã coi công tác phòng chống HIV/AIDS là nhiệm vụ trọng tâm và gắn công tác này với các hoạt động của địa phương, đơn vị mình. Cùng với tăng cường công tác huấn luyện, truyền thông tuyên truyền chống kỳ thị, phân biệt đối xử đối với người nhiễm HIV/AIDS, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh thường xuyên tổ chức các hoạt động tư vấn, dự phòng lây nhiễm…, góp phần đáng kể làm giảm tốc độ lây nhiễm HIV trên địa bàn. Toàn tỉnh có 105/112 xã, phường có tổ chức Hội Đông y. Cùng với đẩy mạnh việc phối kết hợp trong điều trị giữa đông y và tây y, các cấp hội thường xuyên tham gia công tác chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe cho nhân dân, đã có hơn 1,26 triệu lượt bệnh nhân đến khám và 483.720 lượt bệnh nhân điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh đông y.

 

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành đã kiến nghị với Trung ương cần có chế độ phụ cấp trách nhiệm, phụ cấp nghề nghiệp đối với những người trực tiếp chăm sóc, điều trị và tiếp xúc thường xuyên với người nhiễm HIV/AIDS; thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng truyền thông, thiết kế sản xuất các loại tài liệu truyền thông phòng chống HIV/AIDS; cấp kinh phí để xây dựng trụ sở làm việc của Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh và hỗ trợ kinh phí để nhân rộng các mô hình điểm; có hướng dẫn về định biên cán bộ làm công tác Hội Đông y cấp cơ sở…

 

Thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Chu Văn Đạt đánh giá cao một số hoạt động của tỉnh trong công tác phòng, chống HIV/AIDS, bài trừ ma túy, mại dâm và hoạt động đông y trong tình hình mới. Đồng chí cho rằng, Phú Yên đã tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 54 và Chỉ thị 24 của Ban Bí thư Trung ương Đảng nghiêm túc, đồng thời ghi nhận những kiến nghị của tỉnh và các sở, ngành, hội, đoàn thể, tổng hợp thành văn bản chung trình Ban Bí thư và các cơ quan có chức năng xem xét, giải quyết.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek