Thứ Tư, 02/10/2024 19:38 CH
Công an huyện Tuy An:
Vì cuộc sống bình yên của người dân
Thứ Tư, 03/08/2011 14:00 CH

Thời gian qua, để giữ gìn tốt an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Tuy An đã quán triệt, đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Qua đó mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã không quản ngại khó khăn, vất vả, hết lòng vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc nhân dân.

 

CSGT-Tuy-An110803.jpg

Cảnh sát giao thông Công an huyện Tuy An hướng dẫn nhân dân làm thủ tục cấp giấy đăng ký xe - Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Chiến công xuất sắc nhất của Công an huyện Tuy An gần đây là triệt xóa nhóm chuyên cắt trộm dây cáp viễn thông trên địa bàn huyện Tuy An và các huyện, thành phố trong tỉnh. Chỉ trong một thời gian ngắn, nhóm tội phạm này đã thực hiện hàng chục vụ cắt trộm dây cáp viễn thông, gây thiệt hại hàng chục triệu đồng. Thủ đoạn của bọn chúng thường lợi dụng đêm khuya vắng vẻ, trèo lên những trụ cáp viễn thông dùng lưỡi cưa sắt cắt dây cáp viễn thông.

 

Để nhanh chóng điều tra truy xét, truy bắt nhóm trộm cắp tài sản chuyên nghiệp này, Công an huyện Tuy An đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, phân công các trinh sát, điều tra viên tổ chức mai phục suốt đêm tại những khu vực đèo dốc hẻo lánh, nơi các đối tượng có khả năng gây án. Suốt hàng tháng trời ròng rã mai phục, khoảng 0g10 ngày 5/9/2010, trong lúc tuần tra mai phục tại khu vực dốc Bà Ền (thôn Hòa Đa, xã An Mỹ), các trinh sát phát hiện một đối tượng đang trèo lên trụ cáp viễn thông. Vừa thoáng thấy bóng dáng lực lượng tuần tra, các đối tượng bỏ chạy để lại chiếc xe máy và 50m dây cáp viễn thông. Từ những chứng cứ, tang vật thu được tại hiện trường, sau 48g điều tra, truy xét, Công an huyện Tuy An đã điều tra làm rõ nhóm tội phạm trên. Qua đấu tranh, các đối tượng này khai nhận đã thực hiện 16 vụ cắt trộm dây cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

 

Việc nhanh chóng điều tra đối tượng trộm cắp chiếc môtô biển số 78F1-2686 của anh Phạm Văn Phi (SN 1985) xảy ra vào ngày mùng 2 tết Kỷ Mão cũng là thành tích nổi bật của Công an huyện Tuy An. Nhờ làm tốt công tác nắm tình hình, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 4g, các điều tra viên đã làm rõ được đối tượng trộm cắp xe máy, thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại. Trung tá Trần Việt Cường, Phó trưởng Công an huyện Tuy An cho biết: “Nhân tố quan trọng để đơn vị điều tra, khám phá án đạt kết quả đó là nhờ sự đoàn kết, thống nhất, tinh thông nghiệp vụ của cán bộ, chiến sĩ. Khi xảy ra vụ án, lực lượng Cảnh sát điều tra có mặt ngay tại hiện trường, thu thập đầy đủ các tài liệu chứng cứ để phục vụ cho công tác điều tra, phá án, xử lý sau này. Các trinh sát và điều tra viên đã không quản ngại khó khăn, vất vả, tận tâm, tận lực làm việc để đạt hiệu quả cao nhất”.

 

Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy gắn với cuộc vận động: “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, có sức lan tỏa rộng lớn trong toàn lực lượng Công an huyện Tuy An. Thông qua các phong trào thi đua ngày càng xuất hiện nhiều gương cán bộ, chiến sĩ công an mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh chống tội phạm, tận tụy với công việc, hết lòng vì nhân dân phục vụ. “Thời gian qua, Công an huyện Tuy An đã có những việc làm cụ thể, thiết thực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua. 100% cán bộ, chiến sĩ bỏ hút thuốc lá. Công an huyện đã đổi mới công tác tiếp dân gắn với giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục đăng ký, quản lý phương tiện giao thông, đăng ký quản lý cư trú... 6 tháng đầu năm 2011, có 6 lượt tập thể, 28 lượt cá nhân được đề nghị Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện Tuy An khen thưởng về thành tích xuất sắc trên các mặt công tác”, thượng tá Nguyễn Hữu Lợi, Phó trưởng Công an huyện Tuy An phấn khởi cho biết.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek