Thứ Tư, 02/10/2024 19:32 CH
Học Bác để xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh
Thứ Tư, 03/08/2011 08:11 SA

Qua 4 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại xã Xuân Phước (huyện Đồng Xuân) đã phát huy hiệu quả. Đây là yếu tố quan trọng để địa phương xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể ngày càng trong sạch vững mạnh, góp phần đẩy mạnh việc phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

 

tiepdan1110803.jpg

Cán bộ văn phòng UBND xã Xuân Phước giải quyết công việc của dân - Ảnh: H.HOA

 

Từ 2007-2010, cấp ủy Đảng xã Xuân Phước đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên học tập, nghiên cứu các chuyên đề của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng thời triển khai thực hiện nội dung của Cuộc vận động gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và phong trào thi đua ở địa phương.

 

Song song đó, Ban Thường vụ Đảng ủy xã tập trung xây dựng chương trình hành động thực hiện Cuộc vận động, thông qua việc góp ý trong sinh hoạt của từng chi bộ để thống nhất thực hiện. Tiếp đó, Đảng ủy phân công các báo cáo viên đến từng thôn tổ chức cho nhân dân học tập các nội dung, chuyên đề của Cuộc vận động. Các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền gắn với sinh hoạt ở chi, tổ hội. Ban chỉ đạo của xã xây dựng bản cam kết thực hiện các chuẩn mực đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh để cấp ủy và từng cán bộ, đảng viên trong toàn xã phấn đấu rèn luyện. Những nội dung này cũng được phổ biến rộng rãi trong toàn hệ thống chính trị. Đảng ủy xã phát động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tham gia hưởng ứng cuộc thi viết về những cá nhân, tập thể gương mẫu trong việc học tập và làm theo gương Bác, tổ chức thành công hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong các đoàn thể và được phát thanh trực tiếp trên đài truyền thanh xã để tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân. Ngoài ra, Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo thực hiện tốt việc tổ chức chào cờ đầu tuần gắn với học tập dưới cờ về tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh. Việc chào cờ đảm bảo tính trang nghiêm, không phô trương hình thức và được duy trì thường xuyên, tạo thành nếp sinh hoạt ở các cơ quan, đơn vị trong xã.

 

Theo Bí thư Đảng ủy xã Xuân Phước Nguyễn Thái Bình, qua 4 năm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ và nhân dân toàn xã nhận thức sâu sắc về những nội dung và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, tác phong, lề lối làm việc của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, được thể hiện bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực. Đó là cán bộ, công chức chấp hành nghiêm quy chế, giờ giấc làm việc của cơ quan, đơn vị, hạn chế tình trạng đi muộn về sớm. Những cán bộ phụ trách tiếp công dân có thái độ hòa nhã, tận tình hướng dẫn cho bà con đến liên hệ công tác và sẵn sàng tiếp thu những ý kiến góp ý xây dựng. Tại trụ sở UBND xã, các thủ tục hành chính được niêm yết công khai, minh bạch để thực hiện theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Xã thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Ngoài ra, công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội được tăng cường, có kết quả tích cực, số vụ vi phạm năm sau giảm hơn năm trước. Các tổ chức tôn giáo trên địa bàn hoạt động đúng pháp luật, tốt đời đẹp đạo, hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động. Ông Nguyễn Nha, một người dân ở xã Xuân Phước, nhận xét: “Từ ngày học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, tôi thấy cán bộ xã làm việc nhiệt tình và trách nhiệm cao hơn khi giải quyết công việc cho dân”.

 

Đảng ủy xã Xuân Phước là một trong các tập thể tiêu biểu trong tỉnh, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen. Bí thư Huyện ủy Đồng Xuân Lương Mộng Sanh đánh giá: “Nét nổi bật của Xuân Phước là triển khai thực hiện Cuộc vận động bắt đầu từ những phần việc cụ thể với mục đích phục vụ nhân dân tốt hơn. Trong đó, vai trò đầu tàu, gương mẫu của cán bộ, đảng viên được phát huy gắn với việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nên Cuộc vận động đạt hiệu quả thiết thực”.

 

HỒNG HOA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek