Thứ Năm, 03/10/2024 05:36 SA
Tân Chủ tịch nước: Chủ quyền quốc gia là bất khả xâm phạm
Thứ Ba, 26/07/2011 10:45 SA

Chiều 25/7, ngay sau khi nhậm chức, tân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trả lời phỏng vấn của báo chí nhấn mạnh việc bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ là vấn đề đặc biệt quan trọng.

 

TTS-110726.jpg
Nguồn: VOV

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: "Vấn đề chủ quyền quốc gia thì với bất kỳ quốc gia nào cũng là thiêng liêng và bất khả xâm phạm. Bất cứ quốc gia nào, dù lớn hay nhỏ đều có nhận thức đó và chúng ta cũng vậy. Với các đồng chí, mọi người dân Việt Nam cũng như chúng tôi đều có chung quan điểm như vậy”.

 

Về đấu tranh bảo vệ chủ quyền, tân Chủ tịch nước nói: Giữ chủ quyền phải dựa vào những cơ sở quan trọng. Việt Nam sẽ dựa vào luật pháp quốc tế để giải quyết tranh chấp, đặc biệt và quan trọng nhất là Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982. 

 

Theo ông Sang: Công ước này là kết quả của một quá trình đấu tranh lâu dài, đặc biệt là của các nước nhỏ, trong việc khẳng định chủ quyền. Mỗi nước có vị thế khác nhau nhưng đều có những giải pháp để bảo vệ chủ quyền, và Việt Nam cũng sẽ như vậy.

 

Về việc phòng chống tham nhũng trong thời gian tới, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh đây là vấn đề cử tri và nhân dân cả nước bức xúc. Đảng đã có nghị quyết về phòng chống tham nhũng, hệ thống luật pháp cũng đã ban hành, vấn đề lúc này là hành động. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói: "Theo tôi, thứ nhất, cần rà soát chính sách, chế độ xem có gì sơ hở để chỉnh sửa. Thứ hai là tổ chức bộ máy Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng có những khâu nào còn yếu, không phù hợp thì chấn chỉnh. Hệ thống văn bản pháp luật hiện nay đã hết sức đầy đủ, không cần phải mất công soạn thảo. Vấn đề là phải hành động một cách kiên quyết như gửi gắm của cử tri".

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng trả lời câu hỏi liên quan đến sửa đổi Hiến pháp năm 1992, việc thực hiện chế độ đối với các đối tượng chính sách…

 

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek