Thứ Ba, 01/10/2024 14:31 CH
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi kiểm tra công tác phòng chống bão số 6
Thứ Bảy, 30/09/2006 17:57 CH

* Chỉ đạo các địa phương, cơ sở kiên quyết vận động nhân dân di dời khỏi vùng nguy hiểm, đưa tàu thuyền vào nơi an toàn.

 

Sáng nay, 30-9, đồng chí Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh ủy , Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống bão Xangsane (bão số 6) ở các huyện ven biển phía bắc tỉnh.

 

Về xã An Phú  thuộc TP Tuy Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra trực tiếp việc chỉ đạo di dời dân và neo đậu tàu thuyền ở làng biển thuộc thôn Long Thủy. Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Đào Tấn Hoàng cho biết: Ban Chỉ huy PCLB thành phố và xã đã vận động nhân dân đưa tàu thuyền vào nơi an toàn, 31 hộ dân có nguy cơ bị sóng biển đánh sập nhà cửa khi bão vào cũng đã được vận động giải thích và chấp nhận di chuyển về phía sau. Chủ tịch UBND thành phố cũng cho biết chấp hành lệnh của Chủ tịch UBND tỉnh thành phố sẽ tiến hành cưỡng chế đối với các hộ không chịu di dời.

 

060930-CT-chi-dao.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi (bìa phải) nhắc nhở Chủ tịch xã Xuân Hải vận động các hộ dân thôn 2 có nguy cơ bị sóng biển gây thiệt hại sớm di dời - Ảnh: Dương Thanh Xuân

 

Tại thôn Mỹ Quang Nam, xã An Chấn, huyện Tuy An, nơi năm trước bị triều cường gây thiệt hại nặng về tài sản và nhà cửa, các đồng chí lãnh đạo xã và thôn đã và đang đi vận động 134 hộ dân phải di dời. Nhiều hộ dân ở đây cũng đã lo di chuyển tàu thuyền, lồng bè nuôi thủy sản và đưa trẻ em, người già, tài sản có giá trị về nơi an toàn. Báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh, thôn trưởng Nguyễn Thái Lâm cho biết, 127 tàu thuyền của thôn đã vào nơi an toàn gồm 4 chiếc đã vào bến ở Hải Phòng, 40 chiếc đã đến trú bão ở An Ninh Đông, 83 thuyền nhỏ được kéo lên bờ. 35 hộ nuôi tôm hùm cũng đã chuyển 120 bè tôm về Vịnh Hòa (Xuân Thịnh, Sông Cầu) để trú bão. Chủ tịch UBND tỉnh khen ngợi việc chấp hành chủ trương của lãnh đạo xã và thôn, đồng thời nhắc nhở các đồng chí lãnh đạo xã và thôn phải làm tốt hơn nữa công tác vận động nhân dân di dời, tránh bão lớn, kiên quyết cưỡng chế các hộ không chấp hành và huy động dân quân, thanh niên xung kích bảo vệ tốt tài sản cho nhân dân, sẵn sàng ứng cứu nhân dân.

 

Làm việc với các đồng chí lãnh đạo huyện Tuy An và ở Đồn Biên phòng 348 thôn An Vũ, xã An Ninh Đông, được biết hầu hết số tàu thuyền của các xã An Hòa, An Mỹ, An Hải, An Ninh Đông, An Ninh Tây đã được vào bờ trú bão, tuy nhiên hiện ở Phú Lương, một trong bốn điểm trú đậu tàu thuyền của Tuy An, có số lượng tàu thuyền khá lớn - gần 400 chiếc, Chủ tịch UBND tỉnh đã điện cho lãnh đạo Sở Thủy sản về giúp địa phương điều phối việc trú bão cho tàu thuyền. Đối với 21 hộ dân thôn An Vũ có nguy cơ bị sóng biền gây thiệt hại, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo lãnh đạo huyện, xã và đồn biên phòng tiếp tục vận động nhân dân sớm di chuyển về nhà người thân ở phía sau và trường mẫu giáo; kiểm tra không cho các hộ ngư dân vì hám lời tranh thủ ra biển động đánh bắt thủy sản. Chủ tịch UBND tỉnh đã nhắc lại Chỉ thị của Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng “không để dân bị chết, tàu thuyền bị vỡ vì bão”, huy động tốt lực lượng dân quân và thanh niên xung kích giúp dân phòng chống bão, bảo vệ an ninh trật tự địa phương.

 

060930-CT-chi-dao-2.jpg
Đồng chí Phạm Ngọc Chi (đứng giữa) Vận động các hộ dân sớm di dời tránh bão- Ảnh: Dương Thanh Xuân

 

Tại huyện Sông Cầu, Phó chủ tịch Nguyễn Văn Luyện cho biết, 11 đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, 12 đồng chí trong Ban phòng chống lụt bão của huyện đều đã xuống địa bàn. Huyện đã vận động di dời đối với 300 hộ thuộc 5 khu vực thường bị triều cường gồm Thôn 2 - Xuân Hải, Hòa An – Xuân Hòa, Từ Nham - Xuân Thịnh, cồn Ông Chỉnh - thị trấn Sông Cầu và An Thạnh – xã Xuân Thọ 2 và các làng biển có khả năng bị sóng biển gây hại. Trên 2500 tàu thuyền của huyện và 2 tàu của Quãng Ngãi cũng đã được đưa vào nơi trú bão; hơn 10.000 lồng nuôi tôm sú đã được thả chìm xuống nước và chằng chống an toàn, hơn 2000 bè nuôi tôm cá cũng được đưa vào trú ở Vịnh Hòa - Xuân Thịnh. Sáng nay lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện và 2 đồn biên phòng đã dùng canô tuần tra, kêu gọi tàu thuyền vào bờ; chiều nay, phối hợp với Chi cục bảo vệ nguồn lợi thủy sản để sử dụng tàu của chi cục, tiếp tục đi kiểm tra...

 

Chủ tịch UBND tỉnh nhắc nhở lãnh đạo huyện Sông Cầu tiếp tục thực hiện  nghiêm việc di dời dân khỏi các vùng nguy hiểm do bão quá lớn; giao nhiệm vụ cho Công an huyện, phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự và các đồn Biên phòng tổ chức lực lượng bảo vệ an ninh trật tự, an toàn tài sản cho nhân dân nhất là ở nơi trú đậu tàu thuyền và lồng bè nuôi tôm sú, kiên quyết không để ngư dân trên tàu thuyền và lồng bè khi bão vào, đồng thời thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo về tỉnh.

 

Chủ tịch cũng đã đến kiểm tra việc phòng tránh bão ở Thôn 2 – Xuân Hải; gọi điện chỉ đạo cho Sở Giao thông - Vận tải kiểm tra nhắc nhở đơn vị thi công cầu Hùng Vương triển khai việc phòng tránh bão; phối hợp với Tỉnh đoàn huy động thanh niên xung kích dùng rọ đá để  khắc phục điểm sạt lở ở kè Bạch Đằng.

 

KHÁNH HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek