Thứ Ba, 01/10/2024 16:30 CH
Uỷ ban Thường vụ Quốc hội kết thúc phiên họp thứ 43
Thứ Bảy, 30/09/2006 15:11 CH

Ngày 30-9, phiên họp thứ 43 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội kết thúc sau 11 ngày làm việc.


Tại phiên họp này, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã nghe báo cáo một số vấn đề quan trọng liên quan trực tiếp đến sự phát triển kinh tế, xã hội như: Kết quả cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước; kết quả giám sát về đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý trong giáo dục; chất lượng tín dụng và an toàn của hệ thống ngân hàng; kết quả đàm phán đa phương và dự kiến lộ trình gia nhập WTO của Việt Nam; kết quả triển khai thực hiện Chương trình trồng mới 5 triệu ha rừng; kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ đất sản xuất, đất ở, nhà ở và nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, đời sống khó khăn.


Các thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã phân tích nguyên nhân dẫn tới những yếu kém hiện nay của một số ngành, lĩnh vực như sự giảm sút chất lượng, thậm chí là tha hoá của một số giáo viên, cán bộ giáo dục gây dư luận không tốt trong thời gian qua. Nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số vẫn chưa được cung cấp nước sạch trong đời sống sinh hoạt…


Các thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã đặt nhiều câu hỏi đối với đại diện Chính phủ như: Vì sao tốc độ cổ phần hoá diễn ra quá chậm trong khi đây là một chủ trương được đánh giá là đúng đắn, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, người lao động và nền kinh tế xã hội?. Có hay không sự thất thoát tài sản nhà nước trong quá trình cổ phần hoá. Vì sao kết quả thực hiện Chương trình trồng mới 5 triệu ha rừng khó có thể hoàn thành… Đây là những vấn đề được coi là tâm điểm của nhiều cuộc thảo luận thời gian qua.


Cũng trong phiên họp này, các thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã góp ý kiến đối với 18 dự án luật và pháp lệnh, trong đó có nhiều dự án luật mới, thu hút được sự quan tâm của người dân như: Luật Quản lý thuế; Luật Cư trú; Luật về hiến lấy ghép mô, bộ phận cơ thể người…


Dự kiến, 18 dự án luật và pháp lệnh trên sẽ được trình Quốc hội xem xét thông qua tại Kỳ họp thứ X của Quốc hội diễn ra tại Hà Nội trong tháng 10 và 11.

 

Theo Tin Tức

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek