Thứ Bảy, 05/10/2024 02:28 SA
Chủ tịch Nguyễn Minh Triết làm việc tại đảo Cô Tô
Thứ Năm, 09/06/2011 11:10 SA

Trong chuyến công tác tại tỉnh Quảng Ninh từ ngày 6 - 8/6, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã ra thăm quân và dân huyện đảo Cô Tô. Tại đây, Chủ tịch nước khẳng định sẽ giữ vững chủ quyền biển đảo của đất nước.

 

chu-tich-110609.jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm dây chuyền sản xuất gạch ngói tại Công ty cổ phần gạch ngói ốp lát Đông Triều

 

Huyện đảo Cô Tô gồm hơn 40 đảo lớn, nhỏ, tổng diện tích hơn 4.600 ha, cách TP Hạ Long chừng 150 km, dân số hiện hơn 5.000 người, có vị trí chiến lược là huyện đảo tiền tiên ở vùng Đông Bắc. Dịp này, quân và dân huyện đảo Cô Tô vừa kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ ra thăm (ngày 9/5/1961).

 

Ngay khi cập bến, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới đặt hoa tưởng niệm tại Tượng đài Bác Hồ và dâng hương tại đền thờ Bác trên đảo Cô Tô. Cô Tô là nơi duy nhất được Hồ Chủ tịch đồng ý cho dựng bức tượng toàn thân của Người khi Bác còn sống.

 

Bí thư Huyện ủy Cô Tô Nguyễn Đức Thành báo cáo với Chủ tịch nước về thực hiện lời dạy của Bác Hồ khi về thăm cách đây 50 năm, Cô Tô khai thác thế mạnh về biển và du lịch, phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng. Trong 5 tháng đầu năm nay, Cô Tô đã đánh bắt được 16.000 tấn hải sản, đón trên 3.000 lượt du khách. Thu nhập bình quân đầu người năm 2010 đạt 830 USD. Bí thư huyện uỷ kiến nghị sớm triển khai kéo điện lưới quốc gia, xây dựng sân bay trực thăng trên đảo và mở rộng khu di tích Bác Hồ.

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết biểu dương quân và dân huyện đảo Cô Tô phát huy tinh thần đoàn kết, kiên cường, nhờ vậy đời sống mọi mặt của nhân dân ngày càng tốt, nhất là về y tế và giáo dục. Chủ tịch nước nêu rõ, là huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc, Cô Tô cần chăm lo giữ vững an ninh quốc phòng, chủ quyền biển đảo, tạo thuận lợi cho hoạt động kinh tế.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nói: “Nhân dân Cô Tô và lực lượng vũ trang ở đây thay mặt nhân dân cả nước và tỉnh Quảng Ninh bảo vệ vùng trời, biển đảo của Tổ quốc. Chúng ta luôn mong muốn các vùng biển và hải đảo của mình luôn hòa bình, hữu nghị, ổn định với các nước. Chúng ta cũng sẵn sàng hết làm sức mình để bảo vệ vùng biển đảo của đất nước. Biết bao thế hệ đã hy sinh xương máu để có được Tổ quốc như ngày hôm nay. Vì vậy chúng ta cũng sẵn sàng hiến dâng tất cả để bảo vệ quê hương, bảo vệ chủ quyền biển đảo”.

 

Chia sẻ khó khăn với quân và dân huyện đảo xa, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đề nghị Tập đoàn công nghiệp than và khoáng sản Việt Nam sớm triển khai dự án Nhà máy nhiệt điện trên đảo Cô Tô bởi điện là vấn đề ưu tiên hàng đầu hiện nay ở đây nhằm đảm bảo nguồn điện năng phục vụ sản xuất, sinh hoạt.

 

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới thăm Làng công nhân của Công ty Viglacera Hạ Long tại huyện Hoành Bồ. Tại đây có 960 căn hộ do công ty đầu tư xây dựng và bán trả góp cho công nhân. Công nhân chưa có gia đình được ở trong những căn hộ tập thể 4 người/phòng với đầy đủ tiện nghi. Công ty Viglacera Hạ Long còn xây dựng trung tâm sản xuất rau sạch và thực phẩm sạch cung cấp cho bữa ăn công nhân.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nói, đây là một mô hình tốt, góp phần đem lại niềm vui cho công nhân, giúp họ bớt khó khăn trong thời buổi giá cả tăng cao, để họ gắn bó với doanh nghiệp. Chủ tịch nước mong Viglacera Hạ Long tiếp tục mở rộng mô hình này, đồng thời có thêm những chính sách nhằm nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

 

Cũng trong ngày 8/6, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới thăm Công ty cổ phần Gốm Đất Việt, Công ty cổ phần khách sạn Hồng Vận; thăm gia đình ông Nguyễn Duy Hưng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh.

 

Tối cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tới dự lễ khánh thành công trình cải tạo đền Xã Tắc, thành phố Móng Cái, được xây dựng từ thế kỷ 13.

 

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek