Thứ Tư, 02/10/2024 13:32 CH
Phát triển đảng ở Trường Cao đẳng Xây dựng số 3:
Ðồng bộ, hiệu quả, chất lượng
Thứ Ba, 31/05/2011 14:00 CH

Ðảng bộ Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 hiện có 97 đảng viên, sinh hoạt tại 11 chi bộ, nhiều năm liền được Thành ủy Tuy Hòa đánh giá cao về công tác kết nạp đảng viên mới.

 

xay-dung-3110531.gif

Sinh viên ngành Xây dựng và dân dụng Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 thực hành - Ảnh: T.HẰNG

 

Đồng chí Lê Duy Quang, Thường trực Đảng ủy, Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính của trường, cho biết có được kết quả trên là nhờ Đảng ủy trường luôn chăm lo làm tốt công tác tạo nguồn, thường xuyên chỉ đạo, tạo điều kiện để các chi bộ đẩy mạnh công tác phát triển đảng. Cụ thể, hàng năm, Đảng ủy phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TP Tuy Hòa mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng  cho 40-45 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, sinh viên là những quần chúng ưu tú. Lớp này học ngoài giờ hoặc vào ban đêm để khỏi ảnh hưởng đến công tác, giảng dạy, học tập. Trên cơ sở chỉ tiêu kết nạp đảng của Thành ủy Tuy Hòa, ngay từ đầu năm, Đảng ủy nhà trường giao chỉ tiêu cụ thể cho từng chi bộ. Trong quá trình chuẩn bị, chi bộ nào có vướng mắc, Đảng ủy sẽ trực tiếp có ý kiến chỉ đạo, tư vấn để cùng nhau gỡ khó. Một đặc thù của Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 là đa phần cán bộ, giáo viên, sinh viên, học sinh quê quán ở nhiều địa phương trong nước. Vì vậy, việc thẩm tra lý lịch để kết nạp Đảng không được thuận lợi. Để khắc phục tình trạng này, Đảng ủy đã cử cán bộ đi công tác kết hợp xác minh làm rõ, nơi nào khó khăn thì gởi hồ sơ qua bưu điện và đề nghị địa phương kiểm chứng, xác thực. Nét nổi bật là Đoàn Thanh niên nhà trường đã làm tốt nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng. Thông qua học tập và các hoạt động phong trào, Đoàn trường phát hiện, giới thiệu các sinh viên ưu tú để Đảng bộ phân công theo dõi, giúp đỡ, giới thiệu kết nạp vào Đảng. Tiêu chuẩn sinh viên vào Đảng của Đảng bộ Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 đề ra hơi “ngặt”, đó là kết quả học tập phải xếp loại từ khá trở lên và trong hoạt động phong trào, công tác xã hội, phải có bằng khen của các cấp. Tuy vậy, theo đồng chí Lê Duy Quang, nhiều sinh viên đã phấn đấu vào Đảng và sau khi tốt nghiệp, vẫn phát huy tốt phẩm chất người đảng viên cộng sản ở môi trường công tác, làm việc mới.

 

Bên cạnh đó, nhiều giáo viên của trường cũng tích cực phấn đấu để trở thành những người thầy “vừa hồng vừa chuyên”. Giáo viên Trịnh Văn Cần (26 tuổi, khoa Kinh tế), nói: “Tháng 4 vừa rồi, tôi được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trở thành đảng viên, tôi thấy mình cần phải cố gắng hơn trong tu dưỡng đạo đức sư phạm, không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy để góp phần vào sự nghiệp đào tạo của nhà trường”.

 

Liên tục nhiều năm liền, Đảng bộ Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 hoàn thành vượt chỉ tiêu công tác kết nạp Đảng. Năm 2008, kết nạp 15 đảng viên, năm 2009: 10 đảng viên, năm 2010: 11 đảng viên. Năm 2011, chỉ tiêu được giao là 10 nhưng với nguồn hiện có, Đảng bộ dự kiến phát triển trên dưới 15 đảng viên. Trong 2 năm 2009-2010, Đảng bộ đã kết nạp 6 sinh viên, nâng tổng số đảng viên hiện nay của chi bộ Sinh viên lên 18 người. Làm tốt công tác phát triển đảng viên mới là các chi bộ Sinh viên, khoa Xây dựng, khoa Kinh tế, khoa Kỹ thuật hạ tầng đô thị, khoa Khoa học cơ bản…

 

Tiến sĩ Trần Xuân Thực, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Xây dựng số 3, đánh giá: “Qua theo dõi, các đảng viên của Đảng bộ luôn phát huy tốt nhiệm vụ, vai trò trong quản lý, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập hoặc phục vụ công tác dạy, học của trường. Đó là nhờ anh chị em trước khi đứng vào hàng ngũ của Đảng đã xác định động cơ, mục đích đúng đắn. Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phát triển đảng viên mới, tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện, đáp ứng tốt yêu cầu xây dựng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH quê hương, đất nước và yêu cầu trở thành trường đại học xây dựng trong thời gian tới”.

 

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Tuy Hòa Phạm Văn Ý

 Thời gian qua, Đảng bộ Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 đã thực hiện tốt công tác phát triển đảng trong cán bộ, giáo viên, công nhân viên, sinh viên. Nguyên nhân là do có sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên, sát hợp của Đảng ủy, sự cố gắng của các chi bộ, sự phấn đấu của các quần chúng ưu tú. Điều này đã tạo ra sự đồng bộ, chú trọng số lượng nhưng không quên đảm bảo chất lượng.

 

HOÀNG CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek