Thứ Tư, 02/10/2024 13:33 CH
Ðêm tháng 5 nhớ Bác
Thứ Sáu, 27/05/2011 18:00 CH

Kỷ niệm 121 năm sinh nhật Bác Hồ kính yêu và 100 năm ngày Người ra đi tìm đường cứu nước, tối 19/5, tuổi trẻ chi đoàn Ðại đội Huấn luyện cơ động Bộ đội Biên phòng (BÐBP) Phú Yên đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ thật ý nghĩa, để lại trong lòng mỗi cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn những cảm xúc đẹp.

 

chien_sy_hat110527.gif

Chiến sĩ Đại đội Huấn luyện cơ động BĐBP hát trong đêm văn nghệ mừng sinh nhật Bác - Ảnh: P.OANH

 

Một sân khấu dã chiến được dựng ngay giữa khoản sân phía trước khu nhà làm việc của đại đội với tấm phông màn in dòng chữ: “Đêm văn nghệ mừng sinh nhật Bác”. Những chiếc bàn nhỏ nối vào nhau thành từng dãy dài, xếp theo hình chữ U, hướng về phía sân khấu là chỗ ngồi của khán giả. Ánh điện phát ra từ các góc sân cứ nhập nhòa, không đủ soi sáng nét mặt từng thành viên. Song, khung cảnh sân khấu có phần đơn sơ trong sự thiếu thốn ấy vẫn không hề làm giảm đi tinh thần vui tươi, sôi nổi vốn có của lính.

 

19g, đêm sinh hoạt bắt đầu. Khoảnh sân rộng thường ngày của đơn vị đã trở nên đông chật, rộn ràng hơn bởi ngoài 49 chiến sĩ mới và đội ngũ cán bộ khung, đại đội còn được đón rất đông những vị khách giàu tình cảm và lòng nhiệt tình đối với lính. Đại đội trưởng Đinh Kiến Thiết xúc động nói: “Đơn vị mới thành lập, cơ sở vật chất thiếu thốn, kinh phí còn eo hẹp nên chưa dám mời các chi đoàn, đơn vị trên địa bàn đến giao lưu. Thế nhưng, trước đêm sinh hoạt, Ban Chỉ huy đại đội mạnh dạn mở cơ chế: huy động cán bộ chiến sĩ, nhất là các chiến sĩ mới nhập ngũ điện về mời người nhà, bạn bè đến cùng tham dự. Và bất ngờ, ngoài người thân của chiến sĩ, đông đảo nhân dân quanh địa bàn đóng quân cũng đã đến dự. Đặc biệt là sự có mặt của nhóm hơn 10 bạn trẻ Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa làm cho không khí sinh hoạt đơn vị càng thêm sôi động, hào hứng.

 

Với chủ đề kỷ niệm 121 năm ngày sinh nhật Bác và 100 năm ngày Người ra đi tìm đường cứu nước, đêm sinh hoạt nhớ về vị Cha già kính yêu của dân tộc được đại úy Phạm Văn Chung, Chính trị viên đại đội, dẫn dắt bằng mạch nguồn cảm xúc: “Cách đây 100 năm, vào ngày 5/6/1911 tại bến Nhà Rồng - bến cảng Sài Gòn, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã lên một chiếc tàu buôn của Pháp, tạm rời xa Tổ quốc, ra đi tìm đường cứu nước, cứu dân. Cuộc hành trình qua 3 đại dương, 4 châu lục và gần 30 quốc gia đã đưa Nguyễn Ái Quốc đến với Chủ nghĩa Mác - Lênin, học thuyết cách mạng tiên phong của thời đại và đã tìm ra con đường cứu nước cho dân tộc Việt Nam rạng rỡ cho đến tận hôm nay”… Một phút lắng mình trong niềm suy tư, trung úy Dương Đức Tứ Hải, Phó Bí thư chi đoàn đại đội, xúc động chia sẻ: “Cả cuộc đời của Bác là sự hiến dâng quên mình, tất cả vì sự nghiệp giải phóng đất nước, vì độc lập dân tộc, vì cơm no áo ấm của mọi người. Bác sống giản dị, thanh cao, song mỗi câu chuyện về cuộc đời của Bác đều đọng lại trong lòng chúng ta những điều thật sâu sắc, khó quên. Đó là những bài học quý cho chúng ta soi vào, lấy đó làm phương châm sống và động lực để phấn đấu, để tôi rèn ý chí, quyết tâm vượt khó, cùng xiết tay nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

 

Phần sinh hoạt văn nghệ với chủ đề: Hát mừng sinh nhật Bác, đã mở màn bằng ca khúc Bác cùng chúng cháu hành quân do tốp ca các tân binh của tiểu đội 2 trình bày. Trong tiếng nhạc sôi động, giục giã, 5 chiến sĩ trẻ bước lên sân khấu với phong thái đầy tự tin và vững vàng. Những âm hưởng hùng tráng của khúc ca không chỉ làm say lòng những ca sĩ “vườn nhà” trên sân khấu mà còn cuốn hút tất cả mọi người trong sân. Như một sự thôi thúc nhập cuộc, từ hàng ghế khán giả, hàng trăm cánh tay cùng vươn lên, đưa theo nhịp bài hát, xóa nhòa khoảng cách và những bỡ ngỡ giữa chủ nhà và khách. Bằng giọng ca trong trẻo, giàu cảm xúc và cả sự nhiệt tình tuổi trẻ, Lê Thị Tường Vi, sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, với khúc hát Người chiến sĩ trẻ, không chỉ mang đến cho cán bộ, chiến sĩ của đại đội món quà ý nghĩa mà còn làm nhiều khán giả thật sự xúc động. Vi thổ lộ: “Nhóm sinh viên chúng em đến đây, chỉ có một bạn là người quen của một chiến sĩ. Nhưng không khí vui tươi, sôi động và thật ý nghĩa như thế này làm cho chúng em không còn ngần ngại, ai cũng muốn được giao lưu, được hát và chia sẻ với các anh”.

 

Gần 20 tiết mục biểu diễn với những ca khúc hát về Bác, về quê hương, đất nước và người chiến sĩ biên phòng đã làm sống dậy những tình cảm đẹp trong lòng mọi người. Và, một không gian sinh hoạt vui tươi sống động, chan hòa tình đồng đội, thắm đượm tình quân dân cùng câu chuyện về cuộc đời vĩ đại của Bác, về lịch sử hào hùng của dân tộc trong đêm sinh hoạt góp phần xây dựng bản lĩnh, niềm tin và hoàn thiện nhân cách của những người lính trẻ biên phòng.

 

“Sự cổ vũ của các bạn trẻ và nhân dân trên địa bàn đã làm cho đêm văn nghệ thành công hơn mong đợi”, Đại đội trưởng Đinh Kiến Thiết bày tỏ.

 

HOÀNG NGỌC VÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek