Thứ Tư, 02/10/2024 15:24 CH
Tiếng nói cử tri:
Thứ Sáu, 20/05/2011 11:00 SA

quang110520.jpg
* CỬ TRI TRẦN ÐÌNH QUANG (KHU PHỐ NINH TỊNH 3, PHƯỜNG 9, TP TUY HÒA):   đại biểu của dân thì phải kiên quyết chống lãng phí

 

Lãng phí là anh em sinh đôi với tham ô. Xét ở nhiều mặt, có khi lãng phí còn tác hại hơn tham ô, như lãng phí trong thực hiện các dự án lớn. Ví dụ đại lộ Nguyễn Hữu Thọ (TP Tuy Hòa) đáng lẽ đã hoàn thành từ nhiều năm nay nhưng hiện tại mới làm được một đoạn ngắn ở phía Đông, còn lại vẫn chưa thực hiện xong khâu đền bù, giải tỏa; hàng năm cứ đắp vá, rồi lại đắp vá rất tốn kém, người dân mất nhiều cơ hội làm ăn, phát triển sản xuất, kinh doanh… Đó là một sự lãng phí rất lớn. Hay như công trình kè Bạch Đằng, ngoài hàng tỉ đồng bị “rút ruột”, phần lãng phí về thời gian thi công, rồi chi phí cho điều tra phá án tính ra cũng  không nhỏ. Nhiều dự án chậm triển khai khác, mức độ lãng phí lớn, trong đó có lãng phí về chất xám, thời gian... nếu quy đổi thành tiền thì vô kể. Bởi vậy theo tôi, người đại biểu của dân (Quốc hội hay HĐND) ngoài  năng lực, trình độ tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của quốc gia, địa phương cần phải có dũng khí kiên quyết chống tiêu cực, lãng phí. Tôi mong những vị đại biểu của dân trong nhiệm kỳ mới này kiên quyết đấu tranh mạnh mẽ với nạn tham nhũng, lãng phí.

 

LT110520.jpg
* CỬ TRI LÂM THẠCH (THÔN MỸ PHÚ, XÃ HÒA MỸ TÂY, HUYỆN TÂY HÒA): Quan tâm hơn  nữa đến phát triển kinh tế tập thể

 

Ở nông thôn, miền núi, phần lớn người nông dân đều tham gia vào các hợp tác xã. Do đó, việc phát triển kinh tế tập thể đóng vai trò quan trọng góp phần nâng cao thu nhập, đời sống vật chất của các hộ xã viên. Hiện nay, trong thành phần kinh tế tập thể vẫn còn tồn tại không ít vấn đề, tiêu biểu như ngành điện chưa hoàn trả dứt điểm chi phí xây dựng hệ thống điện cho các hợp tác xã sau khi bàn giao; nhiều hợp tác xã gặp khó khăn trong việc xin giấy phép sản xuất vật liệu xây dựng, đầu tư kinh doanh xăng dầu… Những điều này đã ảnh hưởng lớn đến nguồn thu của các hợp tác xã, tức là ảnh hưởng đến đời sống bà con xã viên. Từ nhiều năm trước, hầu hết các tỉnh, thành trong khu vực miền Trung đều đã thành lập quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã với vốn quỹ lên đến cả trăm tỉ đồng nhưng ở Phú Yên hiện vẫn chưa có. Do vậy, các hợp tác xã gặp không ít khó khăn trong việc vay vốn đầu tư máy móc, trang thiết bị cũng như tái đầu tư sản xuất,  kinh doanh… Tôi mong muốn các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND khi trúng cử hãy mạnh dạn phản ánh những điều nêu trên đến các cấp, ngành hữu quan nhằm có biện pháp tháo gỡ để giúp kinh tế tập thể ngày càng đi lên.

 

nong-van-trinh110520.jpg
* CỬ TRI NÔNG VĂN TRÌNH (THÔN CHÍ THÁN, XÃ ÐỨC BÌNH ÐÔNG, HUYỆN SÔNG HINH): Chuẩn hóa việc tuyển chọn lực lượng dân quân tự vệ

 

Thời gian qua, yêu cầu nhiệm vụ đặt ra với lực lượng dân quân tự vệ rất cao nhưng  chính sách đối với lực lượng này vẫn chưa được thực hiện thỏa đáng, phù hợp. Trong công tác gọi thanh niên nhập ngũ hàng năm, Nhà nước đã có các quy định, tiêu chuẩn tuyển chọn rất chặt chẽ. Trong khi đó, dù đã có Luật Dân quân tự vệ và Nghị định của Chính phủ hướng dẫn thi hành luật nhưng việc tuyển chọn lực lượng dân quân tự vệ hiện nay chủ yếu là vận động, dẫn đến mặt bằng trình độ chung của đội ngũ này còn rất thấp, ảnh hưởng nhất định đến sự nghiệp xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh ngay từ cơ sở. Trong nhiệm kỳ sắp tới, tôi đề nghị các vị đại biểu dân cử cần có tiếng nói về vấn đề này để Quốc hội, Chính phủ  có văn bản quy định, chế độ chính sách cụ thể nhằm xây dựng lực lượng dân quân tự vệ vững mạnh toàn diện, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

 

X.HUY-X.HIẾU-A.BANG (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek