Thứ Tư, 02/10/2024 15:15 CH
Xuân Hải chờ ngày bầu cử
Thứ Sáu, 20/05/2011 10:05 SA

Giáp ranh với phường Gềnh Ráng (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), vì thế, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 ở xã Xuân Hải có điểm khác biệt so với các xã, phường khác của TX Sông Cầu…

 

aXH110520.jpg

Cử tri xã Xuân Hải xem tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII. - Ảnh: H.CHƯƠNG

 

Theo Chủ tịch UBND xã Xuân Hải Nguyễn Văn Hốt, điểm khác biệt đó là tập trung hơn cho công tác giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Là địa bàn rộng giáp với tỉnh bạn, khách vãng lai nhiều, thời gian qua, Xuân Hải có lúc cộm lên những vấn đề về tranh chấp đất đai, khiếu kiện vượt cấp... Vì thế, Đảng ủy, UBND xã đã chỉ đạo lực lượng công an, dân quân xây dựng và triển khai đồng bộ kế hoạch thường xuyên tuần tra bảo vệ an ninh trật tự, đồng thời, giải quyết các trường hợp khiếu nại, tố cáo... để góp phần bảo đảm cuộc bầu cử sắp tới thành công tốt đẹp. Xuân Hải hiện có gần 700 cử tri là công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu và một bộ phận cử tri là ngư dân. Vậy hai lực lượng này đã biết gì về ngày bầu cử? Trả lời câu hỏi, Chủ tịch Nguyễn Văn Hốt cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa cuộc bầu cử cho anh chị em công nhân vào các ngày thứ 7. Còn ngư dân địa phương chuyên đánh bắt gần bờ nên bà con tìm hiểu pháp luật bầu cử qua đài truyền thanh xã, qua các cuộc họp dân, qua tuyên truyền miệng của cán bộ thôn. Với sự tuyên truyền vận động tích cực của xã, thôn, tôi tin rằng hai đối tượng cử tri này sẽ thực hiện tốt nghĩa vụ công dân của mình”.

 

Cùng với bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND TX Sông Cầu, trong ngày 22/5 tới, tại 6 tổ bầu cử, 5.965 cử tri (có 2.991 nữ) của xã Xuân Hải còn đi bầu 27 đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2011-2016. Cử tri Phạm Đình Chiến, 82 tuổi, ở thôn 4, nói: “Từ sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đến nay, tôi liên tục tham gia công tác phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp của xã, thôn. Bây giờ tuổi cao, sức yếu nên mới để lớp trẻ tiếp nối. Qua đọc báo, nghe đài, xem truyền hình, tôi thấy Quốc hội và HĐND ngày càng nâng cao vai trò, vị trí, có nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực hơn. Vì vậy, chỉ mong những vị trúng cử cần làm thế nào để nâng cao hiệu lực, hiệu quả trách nhiệm công tác hơn nữa. Có như vậy, mới xứng với mong đợi của tôi và hàng triệu cử tri cả nước”.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek